Các nhà xuất khẩu thịt Brazil đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Mỹ

06:40' - 12/07/2021
BNEWS Các nhà xuất khẩu thịt Brazil đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty Mỹ trong nỗ lực bán hàng cho Trung Quốc, do thiếu giấy phép.

Ông Luiz Tavares, quan chức của doanh nghiệp xuất khẩu thịt gà lớn nhất thế giới là BRF SA (Brazil) cho biết, các nhà xuất khẩu thịt Brazil đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty Mỹ trong nỗ lực bán hàng cho Trung Quốc, do thiếu giấy phép.

Theo ông Tavares, Chính phủ Trung Quốc đã không cấp giấy phép mới về nhập khẩu thực phẩm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Mặc dù hoạt động xuất khẩu thịt của Brazil sang Trung Quốc vẫn khá mạnh mẽ, song quốc gia châu Mỹ này đang "mất mối làm ăn" vào tay các đối thủ của Mỹ, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu thịt gà.

Ông Tavares cho biết năm 2015, Mỹ đã bị cấm xuất khẩu thịt gà sang Trung Quốc do lo ngại về dịch cúm gia cầm, song lệnh cấm này đã được dỡ bỏ và Mỹ tiếp tục duy trì vị thế là một siêu cường kinh doanh nông nghiệp. Hiện tại, Mỹ tiếp cận thị trường Trung Quốc với giấy phép cho hơn 1.000 nhà máy trong khi Brazil không có giấy phép mới trong gần hai năm.

Đại sứ Brazil tại Trung Quốc, Paulo de Mesquita, cũng cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến quá trình cấp phép cho các cơ sở giết mổ mới của Brazil vốn đang sẵn sàng bán hàng cho Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục