Các nhãn hàng lớn nào sẽ chiếm lĩnh ngành dịch vụ Hạ Long?
Phát triển dịch vụ du lịch: nhu cầu tất yếu ở Hạ Long
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh này đón 7,5 triệu lượt khách, tăng 26% cùng kỳ. Doanh thu du lịch 12.787 tỷ đồng, tăng 31%.
Chuỗi lễ hội sôi động, hoành tráng suốt nửa đầu năm nay như lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa, Carnaval Hạ Long và hệ thống vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex do Sun Group đầu tư… đã kéo dòng khách khổng lồ liên tục đổ về thành phố kỳ quan.
Hạ Long ngày nay trong mắt du khách không chỉ là Vịnh di sản đẹp như tranh vẽ, mà còn là một thành phố năng động, trẻ trung, tươi mới, sôi động bốn mùa.
Ngay cả trong những ngày mưa, Hạ Long vẫn nhộn nhịp với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đi cáp treo Nữ Hoàng lên đỉnh Ba Đèo, ngồi trên Vòng quay Sun Wheel, khu công viên nước Typhoon Park vẫn luôn náo nhiệt bởi tiếng cười vui sảng khoái của du khách…
Nhu cầu vui chơi được đáp ứng, nhưng du khách đến Hạ Long vẫn chưa thực sự thỏa mãn về nhu cầu chi tiêu, mua sắm.
Chơi cả ngày ở Sun World Halong Complex, tối đến họ sẽ muốn thưởng thức ẩm thực đa dạng, thư giãn đi Spa, giao lưu trong không gian café rộng rãi với tầm view đẹp, hay tìm đến các bar, club thời thượng để tận hưởng âm nhạc và vũ điệu cuồng nhiệt.…
Những nhu cầu tất yếu đó bất cứ du khách nào đi du lịch cũng muốn trải nghiệm nhưng lại đang thiếu hụt ở Hạ Long. “Nếu như có thêm những khu phố kinh doanh sầm uất, nhiều nhãn hàng ẩm thực, café, thời trang hay bar, spa… có mặt tại đây thì tôi nghĩ thời gian du khách ở lại Hạ Long sẽ lâu hơn”, chị Minh Thư – du khách đến từ TP.HCM chia sẻ.
Các nhãn hàng lớn đón thời cơ chiếm lĩnh thị trường
Trong khi du khách đến Hạ Long cần không gian café Highland, chuỗi nhà hàng đa phong cách của Golden Gate Group như Ashima, SumoBBQ, Vuvuzela, GoGi House…. , thì nhiều nhãn hàng lớn cũng đang khao khát tìm kiếm cơ hội chiếm lĩnh thị trường này.
Theo kinh nghiệm của Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh - ông Phan Công Chánh: “Lựa chọn khôn ngoan là: rẻ chưa đủ - phải phù hợp. Người đi thuê mặt bằng thông minh sẵn sàng bỏ 100 triệu đồng thuê một bất động sản nằm ở vị trí có thể đem lại doanh thu tốt chứ không bỏ ra 20 triệu đồng để thuê một điểm kinh doanh có nguy cơ ế ẩm.”
Với yêu cầu khắt khe đó, nhiều nhãn hàng đã nhắm Boutique Shophouse - biệt thự thương mại đẳng cấp thuộc quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay tại Bãi Cháy. Sở dĩ Boutique Shophouse “lọt tầm ngắm” của các doanh nhân sành sỏi là bởi vị trí đắc địa, tiếp cận với lượng lớn khách du lịch mỗi ngày, chưa kể khách trong nội khu nghỉ dưỡng.
Bên cạnh đó, công năng đa dạng và thiết kế tối ưu khiến Boutique Shophouse là sự lựa chọn số một cho các ngành hàng dịch vụ du lịch. Mỗi biệt thự thương mại có diện tích lên tới 300m2/ sàn, cao từ 3,5 đến 5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12m là điểm cộng “vàng” hiếm có.
Boutique Shophouse còn có thể tối ưu 25 phòng nên gia chủ có thể biến hóa thành một Boutique Hotel sang trọng, phục vụ nhu cầu lưu trú đẳng cấp 5 sao với mức giá vừa phải ngay tại trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Cuối cùng, còn phải kể đến chính sách bán hàng được đánh giá vô cùng “mạnh tay” nhằm hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư áp dụng từ 6/8/2018 đến 30/9/2018.
Theo đó, khách hàng không vay vốn ngân hàng sẽ được tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 1 tỷ VND, chiết khấu 5,5% trên giá bán, chiết khấu 5% trên giá bán nếu thanh toán sớm 100% giá bán Boutique Shophouse không muộn hơn ngày 31/8/2018.
Khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được hỗ trợ vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse, lãi suất 0% trong 18 tháng, tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 1 tỷ đồng… Đặc biệt, chính sách này chỉ áp dụng với 10 căn duy nhất, dành cho những nhà đầu tư thông thái nhanh tay nắm bắt cơ hội.../.
Xêm thêm:
>>20 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long bị đình chỉ hoạt động từ ngày 8/8
>>Khen thưởng hãng tàu du lịch hỗ trợ 5 du khách quốc tế bị "bỏ rơi" ở vịnh Hạ Long
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Một kỳ nghỉ - Hai vùng di sản: Tầm nhìn chiến lược phát triển các vùng du lịch
11:33' - 04/08/2018
Từ ngày 3 - 4/8, Tập đoàn Crystal Bay đã phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tổ chức Hội thảo Quốc tế “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia”.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây
21:00' - 03/08/2018
Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại...
-
Kinh tế & Xã hội
Thông tin về khách du lịch bị thương vong vì động đất tại Indonesia
16:42' - 29/07/2018
Trong số 18 khách du lịch Malaysia đang nghỉ tại Lombok, một người đã chết, 6 người bị thương và những người còn lại đang bị sang chấn tâm lý sau trận động đất.
-
Chứng khoán
Hanoitourist sắp thoái vốn tại Du lịch Thăng Long
10:48' - 28/07/2018
Ngày 13/8 tới, tại Sở này, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) sẽ bán đấu giá phần vốn góp 25 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Hà Nội sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính
11:39' - 25/07/2018
10 năm qua đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành kinh tế xanh này và du lịch Hà Nội càng thêm điều kiện để khẳng định là điểm đến hấp dẫn của khu vực và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay tại Bãi Cháy. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay tại Bãi Cháy. Ảnh: BNEWS/TTXVN