Các nước vùng Vịnh tái khẳng định cam kết điều chỉnh sản lượng dầu

08:23' - 09/10/2023
BNEWS Bộ trưởng dầu mỏ 6 nước vùng Vịnh đã tái khẳng định cam kết thực hiện “những nội dung điều chỉnh chung và của từng quốc gia một cách tự nguyện” liên quan đến sản lượng khai thác dầu mỏ.

Hãng thông tấn quốc gia Saudi Arabia (SPA) ngày 8/10 đưa tin bên lề sự kiện Tuần lễ Khí hậu Trung Đông - Bắc Phi (MENA) được tổ chức tại thủ đô Riyadh, Bộ trưởng dầu mỏ 6 nước bao gồm Bahrain, Iraq, Kuwait, Oman, Saudi Arabia và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã khẳng định lại cam kết thực hiện “những nội dung điều chỉnh chung và của từng quốc gia một cách tự nguyện” liên quan đến sản lượng khai thác dầu mỏ.

 

Bản tin của SPA có đoạn: “Bên cạnh đó, các bộ trưởng đã nhắc lại thiện chí trong Tuyên bố Hợp tác (DoC) giữa các quốc gia về việc triển khai những biện pháp bổ sung tại bất cứ thời điểm nào trong các nỗ lực không ngừng nhằm hỗ trợ sự ổn định của thị trường, dựa trên khối gắn kết của OPEC+”.

Trước đó, hôm 4/6, tại cuộc họp ở Vienna (Áo), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã nhất trí điều chỉnh tổng sản lượng khai thác dầu thô  xuống còn 40,46 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ ngày 1/1/2024 cho đến ngày 31/12/2024. Tiếp đó, hôm 5/9, Saudi Arabia và Nga đã gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng tự nguyện lên tới 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2023, đồng thời lưu ý hai nước sẽ xem xét các quyết định cắt giảm hàng tháng.

Ngày 4/10, các Bộ trưởng OPEC+ không đưa ra bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách về sản lượng khai thác dầu mỏ của nhóm, sau khi Saudi Arabia và Nga khẳng định sẽ tiếp tục tự nguyện cắt giảm nguồn cung để hỗ trợ thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục