Các sân bay ở Anh gặp sự cố hệ thống toàn quốc ảnh hưởng lớn đến hành khách
Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những hàng dài hàng trăm người chờ đợi nhiều giờ liền ở các sân bay Heathrow và Gatwick ở thủ đô London.
Tình trạng này xảy ra vào đúng thời điểm đi lại đông đúc tới Anh vì đúng dịp kỳ nghĩ mùa Xuân và thời điểm nghỉ giữa kỳ của các trường học.
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Anh cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết sự cố trong thời gian sớm nhất và đang liên hệ với các cơ quan vận hành cảng sân bay và các hãng hàng không để giảm thiểu sự gián đoạn cho hành khách”.
Heathrow, sân bay đông đúc nhất nước Anh, cho biết đã triển khai thêm nhân viên để làm thủ tục cho hàng dãy người đang chờ đợi và đang phối hợp với Lực lượng Biên phòng để giải quyết vấn đề này.
Trước đó, các hãng hàng không và các sân bay của Anh từng phải đối mặt với những tình huống gián đoạn khác trong năm 2022, trong đó có một số cuộc đình công của nhân viên sân bay và nhân viên Lực lượng Biên phòng. Hồi mùa Hè năm ngoái, nhiều chuyến bay đã phải hủy vì thiếu nhân viên./.
- Từ khóa :
Tin liên quan
-
DN cần biết
Canada đang đi sai hướng trong thu hút đầu tư kinh doanh?
08:40' - 27/05/2023
Kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 26/5 cho thấy phần lớn các giám đốc điều hành (CEO) ở Canada cho rằng nước này đang đi sai hướng trong việc thu hút đầu tư kinh doanh.
-
DN cần biết
Chính phủ Anh và các công ty AI sẽ hợp tác về chuyển đổi công nghệ
10:50' - 25/05/2023
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và lãnh đạo các công ty AI gồm OpenAI, DeepMind của Google và Anthropic sẽ hợp tác để đảm bảo xã hội được hưởng lợi từ công nghệ chuyển đổi này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ