Các sân bay ở Mỹ sẽ nhận được hỗ trợ tài chính từ gói cứu trợ 8 tỷ USD

13:03' - 23/06/2021
BNEWS Cục Hàng không Liên bang Mỹ thông báo các sân bay trên khắp cả nước sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính từ gói cứu trợ 8 tỷ USD nhằm giúp các sân bay này phục hồi sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phần lớn số tiền trên (khoảng 6,5 tỷ USD) sẽ được phân bổ cho các sân bay lớn, có dịch vụ hàng không thương mại, dựa trên số lượng hành khách trên máy bay, còn số tiền 800 triệu USD khác sẽ được dành để hỗ trợ chi phí thuê vị trí của các công ty cung cấp dịch vụ ăn uống và bán lẻ trong nhà ga.

Các sân bay sẽ phải duy trì ít nhất 90% lực lượng lao động mà họ có trước khi đại dịch bùng phát để có thể nhận được khoản hỗ trợ tài chính, sẽ do Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xử lý.

Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản tiền hỗ trợ trên, một phần trong gói cứu trợ COVID-19 được Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký hồi tháng 3/2021. Chính phủ của Tổng thống Biden cho biết các khoản tài trợ này sẽ bảo vệ công việc của nhân viên tại sân bay và các dự án xây dựng khi du lịch phục hồi.

FAA cho biết hàng trăm sân bay sẽ nhận được tiền tài trợ, trong đó sân bay quốc tế Seattle-Tacoma sẽ nhận được 175,7 triệu USD, sân bay quốc tế Philadelphia (115 triệu USD), sân bay quốc tế Daniel K. Inouye tại Honolulu (74,3 triệu USD), sân bay quốc tế St. Louis Lambert (56,2 triệu USD), còn sân bay quốc tế Raleigh-Durham tại Bắc Carolina (50,6 triệu USD).

Hội đồng Sân bay Quốc tế-Bắc Mỹ dự báo gần 500 sân bay thương mại ở Mỹ sẽ mất hơn 40 tỷ USD vì đại dịch vào tháng 3/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục