Các siêu thị Anh dè chừng sự cạnh tranh của Amazon Fresh

21:11' - 10/06/2016
BNEWS “Cuộc chiến cạnh tranh” giữa Amazon (công ty bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Mỹ) và các siêu thị lớn của Anh trở nên căng thẳng hơn.
Các siêu thị Anh dè chừng sự cạnh tranh của Amazon Fresh. Ảnh: philly.com

Tình hình trở nên căng thẳng hơn sau khi công ty này triển khai dịch vụ giao thực phẩm tươi đến tận nhà cho khách hàng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) từ ngày 9/6, thông qua chi nhánh Amazon Fresh.

Mặc dù Amazon Fresh thực hiện dịch vụ giao thực phẩm tại nhà ở Mỹ từ khoảng 7 năm trước, song đây là lần đầu tiên dịch vụ này được triển khai bên ngoài thị trường Mỹ. Amazon Fresh sẽ cung cấp và giao trong ngày hơn 130.000 mặt hàng thực phẩm tươi tới các hộ gia đình ở khu vực phía Bắc và phía Đông London, bao gồm hàng ngàn mặt hàng thực phẩm tươi, bơ sữa, bánh mì và bánh ngọt mà Amazon chưa từng bán ở thị trường Anh.

Amazon Fresh trước tiên sẽ thực hiện dịch vụ giao thực phẩm đến tận nhà đối với những khách hàng đăng ký dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày Amazon Prime. Với khoản phí bổ sung 6,99 bảng (10,10 USD)/tháng, họ có thể nhận được các mặt hàng thực phẩm tươi giao tận cửa đối với những đơn hàng trị giá từ 40 bảng trở lên.

Ajay Kavan, Phó Chủ tịch Amazon Fresh, cho hay yếu tố mang lại thành công cho dịch vụ này sẽ là sự kết hợp của giá hàng hóa ở mức thấp, danh mục hàng hóa phong phú và thời gian vận chuyển nhanh chóng.

Amazon Fresh sẽ triển khai dịch vụ giao hàng trong vòng một giờ tới 69 địa chỉ ở London và giao hàng trong ngày đối với các đơn hàng được đặt mua trước 13 giờ hàng ngày. Giá cả hàng hóa mua trên trang web của Amazon Fresh cũng rẻ hơn đôi chút so với giá bán tại các siêu thị.

Sản phẩm của các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống như Coca-Cola, Morrisons, Kellogg’s, Warburtons, Walkers, Yeo Valley và sản phẩm của khoảng 50 cửa hiệu nhỏ sẽ nằm trong danh mục hàng hóa mà Amazon Fresh sẽ cung cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục