Các siêu thị tại Anh giảm giá dầu diesel hơn 7 xu/lít

18:10' - 01/06/2023
BNEWS Các siêu thị tại Anh đã giảm giá dầu diesel hơn 7 xu/lít sau khi Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh cảnh báo sẽ chất vấn các nhà bán lẻ về mức giá bán cao.
Theo công ty cung cấp các dịch vụ dành cho ô tô RAC, các siêu thị tại Anh đã giảm giá dầu diesel hơn 7 xu/lít sau khi Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh nước này (CMA) cảnh báo sẽ chất vấn các nhà bán lẻ về mức giá bán cao.

RAC nhận thấy giá bán trung bình dầu diesel giảm 7,44 xu/lít so với mức 151,02 xu/lít vào hai tuần trước, sau khi CMA bày tỏ lo ngại các nhà bán lẻ duy trì biên lợi nhuận cao từ việc bán dầu diesel.
 
Theo RAC, các siêu thị đã đẩy mạnh việc giảm giá dầu diesel - vốn diễn ra chậm hơn so với các loại nhiên liệu khác trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, RAC cho biết các nhà bán lẻ lớn như các siêu thị có thể giảm giá bán dầu diesel thêm 6 xu/lít, xuống 137 xu/lít và biên lợi nhuận vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn (ở mức 7 xu/lít).

CMA trong tháng trước lên kế hoạch chất vấn các nhà bán lẻ về lợi nhuận từ việc bán dầu diesel và bày tỏ quan ngại về việc biên lợi nhuận từ bán dầu diesel luôn cao hơn xăng trong năm nay.

Việc giá dầu diesel cao quá mức cần thiết là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp, khi ảnh hưởng tới các công ty vận tải đường bộ và người sở hữu xe tải thương mại, điều có thể dẫn tới việc tăng giá bán hàng hóa tới người tiêu dùng.

CMA đã đề ra các kế hoạch nhằm góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí thông qua việc kiểm soát việc tăng giá nhiêu liệu và hàng tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục