Các tập đoàn công nghiệp kêu gọi nỗ lực bảo vệ khí hậu toàn cầu

08:37' - 26/05/2022
BNEWS Lời kêu gọi trên được BDI đại diện các nước thành viên B7 gửi tới G7 trong một tuyên bố chung vào ngày khai mạc hội nghị bộ trưởng G7 về môi trường, khí hậu và năng lượng ở Berlin (Đức).

Người đứng đầu nhóm Doanh nghiệp vận động hành lang (B7) ngày 25/5 kêu gọi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cần đưa các tham vọng bảo vệ khí hậu toàn cầu vào mục tiêu chính của một “câu lạc bộ khí hậu” mà Thủ tướng Đức Olaf Scholz đề xuất.

B7 gồm các doanh nghiệp hàng đầu và liên đoàn công nghiệp của các nước G7, được thành lập theo sáng kiến của Liên đoàn Công nghiệp Đức (BDI) năm 2007.

 

Lời kêu gọi trên được BDI đại diện các nước thành viên B7 gửi tới G7 trong một tuyên bố chung vào ngày khai mạc hội nghị bộ trưởng G7 về môi trường, khí hậu và năng lượng ở Berlin (Đức).

BDI và Chủ tịch B7, ông Siegfried Russwurm cho biết nhóm này ủng hộ ý tưởng một câu lạc bộ khí hậu cởi mở và tham vọng. G7 cần làm rõ mình có thể đóng góp những gì.

Các nước G7 cần nhanh chóng nhất trí một kế hoạch phối hợp nhằm thúc đẩy các nền kinh tế hydro thải ít CO2 và xây dựng các năng lực vận tải và hạ tầng liên quan.

Trước đó, Thủ tướng Scholz đã đề xuất ý tưởng tìm cách tránh va chạm thương mại trong những lĩnh vực như thuế xanh, phát triển các thị trường sản phẩm không thải khí, định giá CO2 và các biện pháp loại bỏ CO2.

B7 muốn thúc đẩy một sự hiểu biết chung về nguyên liệu đầu vào “xanh”. Nhóm này coi an ninh nguồn cung năng lượng và sự đa dạng hoá là tối quan trọng, nhất là trong bối cảnh xung đột tại Ukraine và nguy cơ Nga ngừng vận chuyển khí đốt cho châu Âu.

B7 muốn thúc đẩy các loại hàng thay thế khí tự nhiên hoá lỏng, mở rộng nhanh chóng các nguồn năng lượng tái tạo và nguồn cung khí hydro thay thế cho khí đốt./.

>>>Huy động hành động công - tư thực hiện các mục tiêu về khí hậu toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục