Các thành phố ở Mỹ Latinh trong nhóm tắc đường nhất thế giới

08:35' - 31/10/2021
BNEWS Các thành phố ở Mỹ Latinh nằm trong nhóm tắc nghẽn giao thông hàng đầu thế giới, trong đó Bogota, Sao Paulo, Caracas và Mexico City là những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Mỹ, Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB) mới đây công bố báo cáo cho thấy các thành phố ở Mỹ Latinh nằm trong nhóm tắc nghẽn giao thông hàng đầu thế giới, trong đó Bogota, Sao Paulo, Caracas và Mexico City là những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo IDB, quá trình phát triển kinh tế, gia tăng dân số và đô thị hóa là những yếu tố làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn giao thông tại các thành phố lớn.

Việc xây dựng thêm nhiều tuyến đường và đường cao tốc một cách bừa bãi đã làm tăng đáng kể lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường này trong thời gian gần đây.

Tình trạng tắc đường gây thiệt hại lớn đến khu vực. Theo IDB, Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil và đông dân nhất Nam Bán cầu với dân số hơn 11 triệu người, mỗi năm chịu thiệt hại lên tới 2 tỷ USD do tắc nghẽn giao thông.

Để cải thiện tình trạng này, thể chế tài chính có trụ sở tại New York đề xuất các thành phố Mỹ Latinh tăng cường quản lý giao thông thông minh bằng các giải pháp di chuyển kết nối và quản lý theo thời gian thực.

Đặc biệt, IDB đánh giá cao kinh nghiệm quản lý giao thông thời gian thực ở Buenos Aires.

Tại thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất của Argentina, nền tảng EcoTrafIx của công ty Kapsch TrafficCom đã triển khai một hệ thống sáng tạo tích hợp các công nghệ khác nhau và "chuyển đổi mô hình kiểm soát lưu lượng giao thông từ quản lý phản ứng sang quản lý chủ động và cộng tác”.

Nhờ đó, Buenos Aires sở hữu một trung tâm điều khiển tích hợp hiện đại, tân tiến giúp cho việc quản lý giao thông và phối hợp giữa các cơ quan chức năng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Về phần mình, Phó chủ tịch điều hành Kapsch TrafficCom khu vực Mỹ Latinh Emilio Rivas cho biết với công nghệ hiện tại, nền tảng EcoTrafIx có thể định hướng giao thông trên các tuyến đường để tránh tắc nghẽn và cải thiện trải nghiệm cho tất cả người tham gia giao thông, từ tài xế đến người đi xe đạp và người đi bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục