Các thành phố trên thế giới muốn dùng nhiều xe ô tô tự lái​

21:42' - 24/10/2017
BNEWS Bloomberg Philanthropies vừa công bố, các thành phố trên thế giới đang chú trọng khai thác công nghệ xe tự lái với hy vọng giải quyết vấn đề “chặng đi cuối cùng” mà các nhà quy hoạch đô thị đưa ra.

Khảo sát trên do Bloomberg Philanthropies thực hiện tại 38 thành phố, đại diện cho nhóm thành phố đang tiên phong trên toàn cầu trong việc phát triển các chương trình thử nghiệm ô tô tự lái (AV).

Vai trò được dự đoán phổ biến nhất của các AV là lấp đầy các khoảng trống hiện thời của các hệ thống giao thông trung chuyển, như vận chuyển người đi lại từ nhà ga đến các tòa nhà văn phòng.

Hầu hết mọi thành phố đều quan tâm đến việc sử dụng các AV như là giải pháp cho vấn đề “chặng đi cuối cùng”, coi đó là ưu tiên cao nhất.

Các ưu tiên khác bao gồm sử dụng AV trong dich vụ vận chuyển công cộng, vận chuyển hàng hóa và taxi.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy các thành phố vẫn còn tồn tại những rào cản lớn cần vượt qua, như thiếu vốn và không đủ năng lực để quản lý, để triển khai dự án liên quan.

Tháng Chín vừa qua, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua một dự luật nhằm thúc đẩy việc nhanh chóng giới thiệu và đưa vào hoạt động các xe ô tô tự lái bằng cách loại bỏ một số quy định gây cản trở.

GM và Ford, các nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu của Mỹ, đều cho biết họ sẽ bắt đầu bán những chiếc xe tự hành vào năm 2021./.

Xem thêm:

>>>Mỹ công bố bản hướng dẫn về đánh giá độ an toàn của xe tự lái với nhiều điều khoản mới

>>>Uber mở chi nhánh nghiên cứu công nghệ xe tự lái tại Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục