Các thành viên chuyến bay đón công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo đã hoàn thành cách ly

17:00' - 19/08/2020
BNEWS Chiều 19/8, các thành viên (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) trong chuyến bay đưa 219 công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được về với gia đình.

Sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều 19/8, các thành viên (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) trong chuyến bay đưa 219 công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được về với gia đình.

Xác định chuyến bay đón công dân về nước có nhiều người mắc COVID-19, nguy cơ lây nhiễm rất lớn, vì vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lên các phương án để phòng lây nhiễm cho cả phi hành đoàn và các công dân về nước.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, các thành viên đã được bố trí cách ly y tế toàn bộ nhóm y tế và phi hành đoàn tại khu vực riêng của Bệnh viện.

Trong thời gian cách ly, các thành viên trong chuyến bay đều được theo dõi y tế đặc biệt, được xét nghiệm ngay sau khi vào khu cách ly và sau mỗi 5-7 ngày đều được xét nghiệm lại. Sau khi đủ 3 lần có kết quả âm tính, các thành viên đã được trở về nhà.

Tiến sĩ Thân Mạnh Hùng, Tổ trưởng Tổ y tế của chuyến bay chia sẻ: Lúc máy bay mới hạ cánh, chúng tôi dường như đã trút được một gánh nặng rất lớn, nhưng trước mắt vẫn còn cả quãng thời gian cách ly.

Đến giờ phút này, tất cả đều khỏe mạnh, tôi hoàn toàn yên tâm. Tôi thở phào nhẹ nhõm bởi chuyến đi đã an toàn tuyệt đối. Đây là một nhiệm vụ khó quên, một khoảnh khắc đáng nhớ...

Trước đó, 18 bệnh nhân mắc COVID-19 từ Guinea Xích đạo về nước được công bố khỏi bệnh ngày 18/8. 

Ngày 14/8, sau thời gian cách ly và có kết quả âm tính,183 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước, đã chính thức được trở về với gia đình. Các trường hợp này đều đã có ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục