Các thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm phiên chiều 25/7

16:17' - 25/07/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đa phần đi lên phiên chiều 25/7, sau các số liệu về lợi nhuận của doanh nghiệp Mỹ nhìn chung khả quan và thông tin về các kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc.
Các thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm phiên chiều 25/7. Ảnh: Reuters.
Đóng phiên này tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,5% lên 22.614,25 điểm. Thị trường chứng khoán Singapore phiên này tiến 1%.

Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong tiến 0,9% lên 28.920,90 điểm. Tại Thượng Hải (Trung Quốc), chỉ số Shanghai Composite khép phiên giảm gần 0,1% xuống 2.903,65 điểm sau khi tăng điểm trong phiên trước, khi Bắc Kinh phát đi tín hiệu sẽ chuyển sang một chính sách tài khóa nới lỏng hơn nhằm bảo vệ nền kinh tế trước tác động của việc căng thẳng thương mại leo thang với Mỹ.

Các nhà phân tích cảnh báo giới đầu tư hiện vẫn đang đắn đo và quan ngại về những tác động của các tranh cãi về thương mại giữa Mỹ và các đối tác thương mại lớn của nước này, trong đó có Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 24/7, Chính phủ Mỹ thông báo hỗ trợ 12 tỷ USD cho những nông dân Mỹ chịu ảnh hưởng từ những "đòn trả đũa thương mại" của Trung Quốc, EU và một số đối tác thương mại lớn khác do chính sách thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Động thái này cho thấy sự thừa nhận đầu tiên của Washington về mối đe dọa của chính sách bảo hộ thương mại đối với người dân trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục