Các tỉnh, thành phố điều chỉnh chính sách ứng phó với bão số 7

20:41' - 08/10/2021
BNEWS Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố điều chỉnh các hoạt động ứng phó với thiên tai và diễn biến bão số 7.

Ngày 8/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai ban hành văn bản 453/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Tây Nguyên về việc điều chỉnh công tác ứng phó với bão số 7 và mưa lũ.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 7 hiện đang ở vị trí cách bờ biển Quảng Bình khoảng 440km và đang tiếp tục di chuyển lên phía Bắc; dự báo sẽ đi vào vịnh Bắc Bộ trong đêm 9/10; đồng thời mưa lớn trong khu vực sẽ chấm dứt trong ngày 8/10. Ngoài ra, khoảng ngày 12-13/10, trên biển Đông có khả năng xuất hiện cơn bão số 8.
Để sẵn sàng ứng phó phù hợp với diễn biến thực tế của bão, mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố điều chỉnh các hoạt động ứng phó với thiên tai phù hợp với tình hình thực tế diễn biến bão (bão đã di chuyển lên phía Bắc), mưa lớn và nguy cơ lũ lớn, ngập lụt diện rộng không xảy ra trong những ngày tới (từ ngày 9-13/10).
Các đơn vị nêu trên theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động rà soát phương án, sẵn sàng ứng phó với bão số 8 và mưa lũ sau bão, nhất là công tác đảm bảo an toàn tàu, thuyền trên biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục