Cách khắc phục lỗi không đăng nhập được vào Facebook

11:35' - 06/03/2024
BNEWS Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Khoảng 22h20 ngày 5/3 nhiều người dùng Facebook không thể đăng nhập được vào mạng xã hội này. Có một số cách có thể khắc phục lỗi này.

Thậm chí, vấn đề này có thể gây ra nhiều bực mình và lo lắng cho người dùng. Tuy nhiên, không cần phải hoảng loạn, vì có một số giải pháp mà bạn có thể thử để khắc phục tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân.

 

Tìm hiểu nguyên nhân

Facebook bị sập: Đôi khi, Facebook gặp sự cố kỹ thuật và tạm thời không thể truy cập. Điều này làm bạn không thể đăng nhập vào tài khoản trên bất kỳ thiết bị nào.

Sai mật khẩu khi đăng nhập: Việc nhập sai mật khẩu là lỗi phổ biến nhất. Một lỗi nhỏ khi nhập mật khẩu có thể khiến bạn bị từ chối truy cập vào tài khoản. Và điều này thường được báo hiệu bằng thông báo "incorrect password".

Sai số điện thoại hoặc địa chỉ email: Facebook phân biệt chữ thường và chữ in hoa. Khi đăng nhập trên máy tính, hãy kiểm tra kỹ xem bàn phím CAPS LOCK có đang bật hay không. Số điện thoại và email cũng là thông tin quan trọng giúp bạn thực hiện cách khắc phục lỗi đăng nhập Facebook dễ dàng hơn.

Bộ nhớ cache, lịch sử web, hoặc cookie: Những dữ liệu này được lưu trữ trong trình duyệt của bạn. Chúng có thể gây ra lỗi đăng nhập nếu trở nên không đồng bộ hoặc bị hỏng.

Tài khoản bị hack, bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách: Nếu tài khoản của bạn bị hack hay bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách của facebook, bạn sẽ bị loại trừ khỏi quyền truy cập.

Dưới đây là một số cách bạn có thể thử:

Xác minh mật khẩu đúng: Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập đúng tên người dùng và mật khẩu. Thỉnh thoảng, chúng ta có thể nhầm lẫn hoặc không chắc chắn về thông tin đăng nhập của mình.

Đặt lại mật khẩu: Nếu bạn không thể nhớ mật khẩu của mình hoặc nghĩ rằng tài khoản của mình có thể đã bị xâm nhập, bạn có thể sử dụng tính năng "Quên mật khẩu" của Facebook để đặt lại mật khẩu mới.

Kiểm tra kết nối internet: Đảm bảo rằng bạn đang kết nối với internet một cách ổn định. Nếu kết nối của bạn không ổn định, có thể gây ra các vấn đề với việc đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến như Facebook.

Xóa cache trình duyệt: Thử xóa cache và cookie của trình duyệt web bạn đang sử dụng. Đôi khi, dữ liệu lưu trữ có thể gây ra các vấn đề khi đăng nhập vào các trang web.

Sử dụng trình duyệt khác: Nếu bạn đang gặp vấn đề khi đăng nhập từ một trình duyệt cụ thể, hãy thử sử dụng trình duyệt khác để xem liệu vấn đề có tiếp tục xuất hiện hay không.

Kiểm tra tài khoản Facebook bị khóa: Facebook có thể tạm thời khóa tài khoản của bạn nếu họ phát hiện hoạt động bất thường hoặc nghi ngờ rằng tài khoản của bạn có thể bị xâm nhập. Trong trường hợp này, bạn cần làm theo hướng dẫn của Facebook để xác minh danh tính của mình và khôi phục tài khoản.

Khôi phục tài khoản Facebook để khắc phục lỗi đăng nhập

Bước 1: Truy cập trang mạng xã hội Facebook.

Bước 2: Nhập số điện thoại hoặc địa chỉ gmail mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản trước đó. Sau đó nhấn vào nút "Tìm kiếm".

Bước 3: Chọn tùy chọn "Gửi mã qua gmail..." và nhấn "Tiếp tục".

Bước 4: Facebook sẽ gửi một mã xác nhận đến địa chỉ email của bạn. Hãy sao chép mã này và nhập vào ô tương ứng. Sau đó chọn "Tiếp tục" để khôi phục lại tài khoản và khắc phục lỗi đăng nhập Facebook.

Bước 5: Nhập mật khẩu mới của bạn và cuối cùng, ấn "Tiếp tục" để hoàn tất quy trình khôi phục tài khoản.

Trường hợp không nhớ mật khẩu

Trong trường hợp đã quên mật khẩu, bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục lỗi đăng nhập Facebook không nhớ mật khẩu này:

Bước 1: Bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu tượng hình tam giác ở góc trên cùng bên phải của trang Facebook. Sau đó, chọn "Cài đặt".

Bước 2: Trong phần Cài đặt, chọn "Bảo mật và đăng nhập". Sau đó nhấn "Chỉnh sửa". Bạn sẽ thấy tùy chọn "Quên mật khẩu". Hãy nhấn vào nó.

Bước 3: Nhập số điện thoại di động hoặc địa chỉ gmail mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook. Sau đó, nhấn "Tìm kiếm" để Facebook tìm tài khoản của bạn và khắc phục lỗi đăng nhập Facebook. Tiếp theo, hãy nhập gmail hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản Facebook trước đó.

Bước 4: Bạn sẽ được yêu cầu chọn tùy chọn "Gửi mã qua email". Hãy tích vào nó và sau đó nhấn "Tiếp tục". Facebook sẽ gửi cho bạn một mã bảo mật qua email. Hãy nhập mã này vào ô tương ứng và sau đó nhấn "Tiếp tục".

Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu mới của mình. Sau đó nhấn "Tiếp tục" để hoàn thành cách khắc phục lỗi đăng nhập Facebook bị quên mật khẩu không vào được.

Liên hệ với hỗ trợ của Facebook: Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn gặp vấn đề, bạn có thể cần liên hệ trực tiếp với hỗ trợ của Facebook để nhận được sự hỗ trợ cụ thể và giải quyết vấn đề của bạn.

Nhớ rằng, việc không thể đăng nhập vào Facebook có thể làm bạn bực mình, nhưng thường thì vấn đề có thể được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy thử các phương pháp trên và hy vọng bạn sẽ có thể trở lại sử dụng tài khoản của mình một cách bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục