Meta triển khai gói dịch vụ không quảng cáo trên Instagram, Facebook

09:20' - 31/10/2023
BNEWS Các quy định hiện nay của EU hướng đến việc hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo đối với người dùng của Meta trong trường hợp không có sự chấp thuận của họ.

Meta thông báo sẽ cung cấp cho người dùng tại châu Âu gói đăng ký sử dụng Facebook và Instagram không quảng cáo nhằm tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu (EU). 

Theo thông báo, các gói đăng ký hằng tháng cho người dùng web tại EU cũng như Khu vực Kinh tế châu Âu (gồm EU, Iceland, Liechtenstein và Na Uy) và Thụy Sĩ sẽ có giá 9,99 euro (10,58 USD). Trong khi đó, mức phí đối với người dùng trên các hệ điều hành iOS và Android là 12,99 euro/tháng.

 

Các quy định hiện nay của EU hướng đến việc hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo đối với người dùng của Meta trong trường hợp không có sự chấp thuận của họ, song điều đó đe dọa làm sụt giảm nguồn doanh thu lớn của công ty công nghệ này. Như vậy, việc cung cấp lựa chọn giữa gói miễn phí có chèn quảng cáo với gói đăng ký trả phí không chèn quảng cáo có thể dẫn đến việc người dùng lựa chọn hình thức miễn phí như trước đây và điều này sẽ giúp Meta vẫn đáp ứng được các quy định của EU mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ. 

Meta đang đối mặt nhiều áp lực liên quan đến các quy định chống độc quyền tại EU. Vào đầu năm nay, Ủy ban Bảo mật Dữ liệu của Ireland đã yêu cầu công ty này nộp phạt 390 triệu euro do cho rằng họ không thể viện cớ “hợp đồng” làm cơ sở pháp lý để hiển thị quảng cáo với người dùng các nền tảng xã hội trực tuyến của họ.

Sau đó, vào tháng 7, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) ủng hộ việc Cơ quan Chống độc quyền Đức có thể điều tra các vi phạm của Meta về vấn đề quyền riêng tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục