Cách làm cực nhanh bún riêu tôm bề bề ăn sáng ở nhà mùa dịch COVID-19

08:10' - 26/08/2021
BNEWS BNEWS/TTXVN xin hướng dẫn cách làm bún riêu tôm và bề bề ngọt thanh trong 10 phút cho bữa sáng của gia đình trong mùa dịch COVID-10.

Bún riêu tôm và bề bề là món ăn có vị ngọt thanh và hấp dẫn bởi sự đóng góp của hải sản tôm tươi và bề bề. Đây là món bún mà chỉ cần nấu trong 15 phút là gia đình bạn đã có thể thưởng thức bữa sáng thơm ngon tại nhà trong mùa dịch COVID-19. BNEWS xin giới thiệu cách làm món bún riêu tôm bề bề thơm ngon này.
*Nguyên liệu:

-Tôm xay (0,2 kg) hoặc sử dụng gói tôm xay sẵn đông lạnh hoặc tận dụng đầu tôm khi bóc nõn xay nhuyễn cất ngăn đá để nấu
-Bề bề nõn (0,25 kg) tươi hoặc đông lạnh
-Bún: 0,5 kg
-Hành hoa, hành khô
-Ớt tươi 1 quả nhỏ
-Dấm bỗng: 2 thìa
-Cà chua chín đỏ (0,3 kg)


*Cách làm:

Cho gói tôm xay sẵn vào nước lạnh bóp nhuyễn. Cho chút muối vào và bắc lên bếp đun. Khi đun dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng trong 4 phút để thịt tôm nổi lên hết trên mặt nồi nước. Sau đó dùng muôi thủng vớt gạch tôm này chia đều vào các bát bún. Thái đoạn lá hành vào bát bún.
Lấy 1 nồi nhỏ khác, cho tẹo dầu ăn cho nóng lên, phi hành khô cho thơm rồi đổ cà chua đã bóc vỏ, bỏ hạt, thái miếng vào. Cho tẹo nước mắm vào nồi cà chua và đậy vung đun nhỏ lửa để cà chua mau nhừ. Sau khi cà chua nát ra thì thả bề bề vào cho ngấm gia vị. Do bề bề bóc nõn đã chín sơ rồi nên chỉ cần sôi lên là vớt ra chia đều vào các bát. 
Sau đó, đổ phần cà chua còn lại vào nồi nước riêu tôm ban đầu, cắt quả ớt nhỏ ra, bỏ hạt, cho dấm bỗng vào, nêm nếm vừa, thái đầu hành hoa vào nồi cho thơm, chờ sôi bùng lên là cả nhà có thể thưởng thức./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục