Cách làm đơn giản giá đỗ trắng mập, ít rễ tại nhà

08:26' - 24/08/2021
BNEWS BNEWS xin tổng hợp cách làm cực kỳ đơn giản giá đỗ tại nhà bằng cách tận dụng các hộp sữa tươi hoặc hộp nước quả đã dùng hết.
Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình ở Việt Nam. Giá đỗ là nguồn đạm thực vật có chứa rất nhiều vitamin quan trọng với cơ thể như  B2, B5, B6, B1, B3, C, E và các khoáng chất sắt, đồng, kẽm, magie và mangan.

Việc làm giá đỗ tại nhà để có món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như có thêm nguồn thực phẩm tươi đang được nhiều gia đình lựa chọn. Có nhiều cách làm giá khác nhau nhưng BNEWS xin tư vấn cách làm cực kỳ đơn giản giá đỗ tại nhà bằng hộp sữa tươi hoặc hộp nước quả đã dùng hết.

*Nguyên liệu: 

Đậu xanh nguyên hạt: 0,1 kg 

Hộp sữa hoặc hộp nước quả 1 lít đã dùng hết 

*Cách làm:

Đậu xanh cho vào rổ dày mắt chà xát khoảng 10 phút để kích thích lớp vỏ đậu, giúp dễ nảy mầm.

Sau đó, cho đậu xanh vo sạch dưới vòi nước. Ngâm đậu xanh vào nước ấm (theo tỷ lệ 2 sôi, 1 lạnh) trong 10 tiếng.  

Rửa sạch hộp sữa hoặc hộp nước quả, lấy kéo cắt 4 góc ở mặt phía trên có nắp hộp, ở phía dưới của hộp thì chọc các lỗ nhỏ li ti để giá “thở” tốt.

Cho đỗ xanh đã ngâm vào hộp sữa. Ngày cho giá uống nước 2 lần sáng tối bằng cách đổ nước vào ngâm khoảng 1 phút rồi dốc ngược hộp xuống cho nước chảy ra. Đặt hộp giá ở chỗ tối để giá trắng và mập.

Tùy nhiệt độ thời tiết mà từ 3-5 ngày là thu hoạch được. Nhìn cảm quan bên ngoài là khi hộp phồng to, thậm chí nứt ra là giá đỗ đến độ thu hoạch được./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục