Cách làm đơn giản bánh bao thơm ngon xốp mịn tại nhà mùa dịch COVID-19

10:08' - 25/08/2021
BNEWS Hôm nay BNEWS xin hướng dẫn cách làm đơn giản bánh bao thơm ngon, xốp mịn để ăn sáng tại nhà mùa dịch COVID-19.

Mùa dịch COVID-19, việc hạn chế ra ngoài mua đồ ăn sáng cũng là cách giúp các gia đình tránh được sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy, việc tự làm các món ăn sáng tại nhà không chỉ giúp các gia đình đảm bảo có các đồ ăn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp tránh bị lây nhiễm bệnh khi ra mua ngoài hoặc thậm chí khi đặt hàng online.

BNEWS xin hướng dẫn cách làm đơn giản bánh bao thơm ngon, xốp mịn tại nhà mùa dịch COVID-19.
*Nguyên liệu làm bánh bao 
 -Bột mì Hoa Ngọc Lan: 540 gram, bột năng : 60 gram 
-Sữa tươi không đường: 350 gram
-Thịt nạc vai xay: 400 gram
-40 gram đầu hành, 250 gram củ đậu, 80 gram hành tây
-Men nở instant dry 8 gram
 -Bột nở: 6 gram
-dầu hào, tiêu, đường, muối
*Cách làm bánh bao

Chuẩn bị nhân
Đầu hành đập dập, thái nhỏ trộn với thịt. Hành tây xắt nhỏ trộn vào thịt.
Củ đậu băm thật nhỏ hoặc cho vào máy xay nhỏ, sau đó cho vào chảo chống dính đảo đều cho khô bớt nước và giúp củ đậu ngọt hơn, sau đó để thật nguội rồi trộn vào thịt. 
Nêm vào nhân thịt ba thìa nhỏ dầu hào, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa đường, 2,5 thìa tiêu bột.
Đeo găng tay vào trộn nhật nhẹ nhàng và thật đều để nhân nhuyễn nhưng không bị ra nước. Nhân trộn xong cho vào tủ lạnh 30 phút.
Trứng cút luộc chín rồi bóc vỏ. Trứng muối để nguyên lòng đỏ hoặc cắt nhỏ tuỳ thích.
Chia nhân thành các viên tròn nhỏ 50 gram gồm cả trứng (khoảng 18 viên). Múc 1 thìa thịt đặt vào lòng bàn tay, cho trứng cút, trừng muối vào giữa rồi viên kín lại.
Chuẩn bị vỏ bánh và gói

Đổ 350 gram sữa tươi không đường vào tô rộng, trộn thêm 100 gram đường trắng, 4 gram muối, 8 gram men instant dry, 6 gram bột nở, 30 gram dầu ăn. Khuấy đều lên cho tan hết đường, sau đó cho tiếp 60 gram bột năng vào. Cho tiếp 540 gram bột mì vào hỗn hợp. Sau đó cho bột ra bàn nhồi đều. Nhồi bột trong 5 phút thì đậy bột lại cho bột nghỉ thêm 5 phút. Sau đó tiếp tục nhồi bột cho đến khi bột bóng mịn.

Chia bột thành 18 phần, vo tròn bằng cách cuộn 2 chiều khối bột. Vo tròn xong lấy nilon thực phẩm đậy bột lại để bột không bị khô. Dũng tay ấn dẹt viên bột, cán mỏng ra thành hình tròn, tiếp đó lật mặt lá bột và cán tiếp mỏng hơn phần rìa bên ngoài của lá bột.
Tiếp theo cho nhân vào giữa lá bột. Lấy 4 điểm đối xứng của lá bột dính lại với nhau tạo thành 4 cánh. Từ 4 cánh lại tạo thành 8 cánh, rồi từ 8 cánh đối xứng bóp dình lại với nhau. Bóp thật chặt phần chóp phía trên để khi bánh nở không bị bung nhân. Đặt mỗi chiếc bánh vào giấy chống dính.

Gói lần lượt đến khi xong thì cho vào xửng hấp đậy nắp lại để ủ thêm 40-60 phút tuỳ theo thời tiết. Kiểm tra bánh đã ủ được chưa bằng cách ấn tay vào vỏ bánh thấy có độ đàn hồi tốt, chiếc bánh cảm giác nhẹ hơn là đã được. 
Nước sôi cho xửng bánh vào hấp trong 15 phút là bánh chín./.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục