Cách làm cà ri chay đậu đỏ thơm ngon chuẩn vị cúng rằm tháng Bảy

08:36' - 19/08/2021
BNEWS BNEWS xin giới thiệu cách làm nhanh nhất món cà ri chay đậu đỏ thơm ngon chuẩn vị cho mâm cỗ chay cúng rằm tháng Bảy.

Cà ri chay đậu đỏ là món ăn phổ biến ở nhiều nước Nam Á. Với sự giao thoa văn hoá ẩm thực, món cà ri chay đã được du nhập vào Việt Nam và đã trở thành một món ăn được nhiều người ăn chay lựa chọn không chỉ bởi mùi vị hấp dẫn, bổ dưỡng mà còn chế biến rất đơn giản. 

BNEWS xin giới thiệu cách làm nhanh nhất món cà ri chay đậu đỏ chuẩn vị như một gợi ý cho mâm cỗ chay cúng rằm tháng Bảy.

*Nguyên liệu: 

-0,2 kg đậu đỏ tươi hoặc 0,1 kg đậu đỏ khô

-1 củ hành tây nhỏ

-1/2 quả ớt chuông đỏ

-Cà chua hộp (tomato paste): 0,1 kg

-Gia vị: muối, tiêu, cà ri bột hoặc cà ri dạng ướt (curry paste), 1 quả ớt tươi 

-Dầu olive

-Rau mùi

*Cách làm:

Nếu là đậu tươi thì cho lên chõ đồ, rắc tẹo muối lên trên và đồ đến khi chín. Nếu là đậu đỏ khô thì ngâm trước 5 tiếng, rồi cho vào nồi áp suất ninh nhừ cũng chút muối nhưng vẫn đảm bảo nguyên hạt (ninh khoảng 20 phút). Đậu sau khi chín thì vớt ra ra bát.

Hành tây thái hạt lựu, ớt chuông đỏ bỏ hạt thái hạt lựu. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu olive vào chảo, chờ dầu nóng lên thì đổ  hành tây, ớt chuông, ớt cay băm nhỏ vào đảo đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi chín có mùi thơm, Cho muối, hạt tiêu và bột cà ri vào đảo đều đến khi các nguyên liệu sệt lại.

Cho đậu đỏ đã chín vào hỗn hợp phía trên, đun nhỏ lửa trong vài phút nữa. Thêm chút nước luộc đậu hoặc nước nóng nếu quá đặc, bỏ cà chua hộp vào và đun thêm 5 phút là bạn đã có món cari đậu đỏ thơm ngon chuẩn vị. Rắc rau mùi thái nhỏ lên trên ăn nóng cùng cơm Saffron hoăc cơm gạo trắng hoặc cơm gạo lứt hay với bánh mì đều rất ngon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục