Cách làm nước đường bánh nướng Trung Thu chuẩn nhất

08:40' - 01/09/2021
BNEWS BNEWS/TTXVN xin giới thiệu cách làm nước đường chuẩn nhất cho bánh nướng Trung thu thơm ngon và bắt mắt.
Nước đường là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên hương vị thơm ngon, độ ngọt, độ mềm và lên màu vỏ bánh.  Để có những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, nước đường cần chuẩn bị tối thiểu trước 1 tuần và nếu có điều kiện thì nấu trước từ vài tháng để phần nước đường ngấu và trở nên sậm màu, đặc sánh và đậm đà hơn.
Nước đường để càng lâu càng giúp vỏ bánh mềm mại, lên màu đẹp hơn. BNEWS/TTXVN xin hướng dẫn cách nấu nước đường làm bánh nướng Trung thu chuẩn nhất.
*Nguyên liệu nấu nước đường
-Đường: 1kg (có thể chọn loại đường trắng, vàng, nâu hoặc một nửa đường trắng, 1 nửa đường nâu)
-Nước: 600ml
-Chanh vàng: 1 quả (60 – 70g)
*Cách làm
Chanh vàng rửa sạch, vắt và lọc lấy nước cốt, bỏ hạt và giữ lại vỏ chanh.
Bắc nồi nước đun sôi rồi cho đường vào khuấy cho đến khi tan đều. Đun cho đến khi nước đường sôi lên thì hạ lửa, hớt sạch bọt.
Cho nước cốt chanh và phần vỏ chanh vào nồi, đun trên lửa nhỏ khoảng 55 – 60 phút. 
Trong quá tình đun không quấy đảo nồi nước đường để tránh bị lại đường.
Khi nước đường đạt thì bắc nồi xuống, vớt bỏ vỏ chanh và để cho gần nguội rồi cho vào lọ sạch để bảo quản. Dùng muỗng lớn cho đường vào lọ, đợi cho nguội hẳn rồi mới đóng nắp.
*Cách thử nước đường bánh Trung thu
Cách 1: Cho một muỗng nước đường lên đĩa phẳng, đặt muỗng gần sát mặt đĩa rồi nhỏ đường xuống. Nếu nước đường lan rộng ra là chưa đạt, nếu chúng cô đặc lại và cứng là đã quá thời gian. Nước đường đạt là khi giọt đường hơi lan ra trong khoảng 1 -2 giây và giữ nguyên dạng tròn.
Cách 2: Lấy một chén nước, nhỏ một vài giọt nước đường vào chén. Nếu nước đường tan ra và hòa tan vào nước là chưa đạt, nếu gom lại một chỗ thành viên tròn là nấu quá thời gian. Nước đường đạt là khi rơi xuống và lan ra dưới đáy chén thành hình quầng tròn.
Cách 3: Khi nấu xong thì lấy phần nước đường đi cân, sau đó trừ đi trọng lượng của nồi nấu. Theo tỉ lệ 1kg đường và 600ml nước sẽ ra được 1.2kg nước đường là đạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục