Cách nào tăng trải nghiệm thanh toán cho dịch vụ du lịch?
Theo tin từ Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cơ quan này vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Dữ liệu từ báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tỷ lệ 41% về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước, chỉ sau Ấn Độ là 45%.
Đáng chú ý là có tới 40% người tiêu dùng Việt đi du lịch nước ngoài với mục đích tham dự các buổi biểu diễn; đặc biệt, là tới Thái Lan và Hàn Quốc.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết, sự trở lại của làn sóng du lịch và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp báo hiệu xu hướng vô cùng khả quan. Trong suốt hành trình du lịch xuyên biên giới đó, việc thanh toán qua thẻ đóng vai trò quan trọng hàng đầu để có thể cung cấp trải nghiệm mua vé an toàn và bảo mật thông qua hình thức thanh toán không tiếp xúc.
Người tiêu dùng cũng có thể chi trả cho các vật phẩm sự kiện, chuẩn bị kế hoạch đi lại và mua sắm một cách liền mạch bằng thẻ ngân hàng. Mục tiêu của Visa là nâng cao trải nghiệm cho tất cả mọi người nên Visa mong muốn duy trì những ấn tượng trong đời sống người tiêu dùng và đồng hành cùng họ qua các giai đoạn, sự kiện khác nhau bằng những sản phẩm và giải pháp phù hợp.
Nghiên cứu của Visa cũng cho thấy có 3 xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2024. Theo đó, đầu tiên là nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024. Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng.Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp này được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình ca nhạc, kịch nghệ và sự kiện thể thao.
Song song đó, xu hướng thứ hai là người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực. Vì cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong năm tới đây. Theo đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia là 64% và Philippines là 50%.Do đó, việc mua ô tô mới được xem như cột mốc trong chi tiêu cá nhân đang ngày càng quen thuộc ở hầu hết các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhu cầu phổ biến này hiện được ghi nhận ở 16% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát. Đặc biệt, báo cáo cũng cho thấy ý định chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024 tại khu vực, với một nửa số người dùng là 50% châu Á – Thái Bình Dương dự kiến chi tiêu nhiều hơn và người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng cao hơn là 55% so với trung bình khu vực.
Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân. Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10 – 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn – tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực 36%./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Visa ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo
17:38' - 30/10/2023
Với cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, sự ra mắt này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách e-visa mới tạo thuận lợi cho khách đoàn và du lịch MICE
13:07' - 07/10/2023
Chính sách thị thực (visa) mới của Việt Nam có hiệu lực từ 15/8/2023 đến nay không chỉ cởi "nút thắt visa" cho du khách đến Việt Nam mà còn kết nối thị trường du lịch Việt Nam với du lịch quốc tế.
-
Tài chính & Ngân hàng
Các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc đã chấp nhận thẻ Visa và Mastercard
16:26' - 22/07/2023
Du khách quốc tế đến Trung Quốc giờ đây có thể dễ dàng sử dụng các nền tảng thanh toán di động hàng đầu của nước này, vốn đã trở nên thiết yếu, để mua sắm và ăn uống.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
BIDV lãi trước thuế 7.000 tỷ đồng trong quý I
21:18' - 27/04/2024
Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết đến hết quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt trên 7.000 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ.
-
Ngân hàng
Vietinbank dự kiến tăng cường trích lập để tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu
20:33' - 27/04/2024
Vietinbank tự tin kiểm soát tốt chất lượng tài sản và dự kiến tăng cường trích lập để tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu.
-
Ngân hàng
Vietcombank dự kiến chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém trong năm nay
19:42' - 27/04/2024
Vietcombank đã hoàn thiện phương án và hiện đang trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém, dự kiến sẽ thực hiện trong năm nay.
-
Ngân hàng
HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý I, chia cổ tức tỷ lệ 30% gồm cả tiền mặt
19:19' - 27/04/2024
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 43,6% so với cùng kỳ.
-
Ngân hàng
Đồng yen lao dốc gây sức ép thay đổi chính sách lãi suất đối với BoJ
07:22' - 27/04/2024
Đồng yen neo tại mức thấp nhất 34 năm so với đồng USD và chạm đáy của một thập kỷ so với các đồng tiền khác trước thềm cuộc họp của BoJ, với lãi suất dự kiến sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp.
-
Ngân hàng
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank
19:27' - 26/04/2024
Với tính năng Tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh, chi tiêu có kế hoạch và phù hợp với khả năng.
-
Ngân hàng
HDBank báo lãi quý I hơn 4.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu tăng mạnh lợi nhuận cả năm
19:14' - 26/04/2024
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 15.852 tỷ đồng và nâng mức trả cổ tức 30%, tăng 5% so với năm trước, theo công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
-
Ngân hàng
Sacombank lý giải việc đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn
18:39' - 26/04/2024
Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số với các chỉ số tài chính tăng từ 10% trở lên.
-
Ngân hàng
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
18:21' - 26/04/2024
Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp.