Cách nào tăng trải nghiệm thanh toán cho dịch vụ du lịch?
Theo tin từ Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cơ quan này vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Dữ liệu từ báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tỷ lệ 41% về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước, chỉ sau Ấn Độ là 45%.
Đáng chú ý là có tới 40% người tiêu dùng Việt đi du lịch nước ngoài với mục đích tham dự các buổi biểu diễn; đặc biệt, là tới Thái Lan và Hàn Quốc.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết, sự trở lại của làn sóng du lịch và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp báo hiệu xu hướng vô cùng khả quan. Trong suốt hành trình du lịch xuyên biên giới đó, việc thanh toán qua thẻ đóng vai trò quan trọng hàng đầu để có thể cung cấp trải nghiệm mua vé an toàn và bảo mật thông qua hình thức thanh toán không tiếp xúc.
Người tiêu dùng cũng có thể chi trả cho các vật phẩm sự kiện, chuẩn bị kế hoạch đi lại và mua sắm một cách liền mạch bằng thẻ ngân hàng. Mục tiêu của Visa là nâng cao trải nghiệm cho tất cả mọi người nên Visa mong muốn duy trì những ấn tượng trong đời sống người tiêu dùng và đồng hành cùng họ qua các giai đoạn, sự kiện khác nhau bằng những sản phẩm và giải pháp phù hợp.
Nghiên cứu của Visa cũng cho thấy có 3 xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2024. Theo đó, đầu tiên là nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024. Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng.Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp này được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình ca nhạc, kịch nghệ và sự kiện thể thao.
Song song đó, xu hướng thứ hai là người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực. Vì cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong năm tới đây. Theo đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia là 64% và Philippines là 50%.Do đó, việc mua ô tô mới được xem như cột mốc trong chi tiêu cá nhân đang ngày càng quen thuộc ở hầu hết các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhu cầu phổ biến này hiện được ghi nhận ở 16% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát. Đặc biệt, báo cáo cũng cho thấy ý định chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024 tại khu vực, với một nửa số người dùng là 50% châu Á – Thái Bình Dương dự kiến chi tiêu nhiều hơn và người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng cao hơn là 55% so với trung bình khu vực.
Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân. Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10 – 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn – tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực 36%./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Visa ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo
17:38' - 30/10/2023
Với cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, sự ra mắt này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách e-visa mới tạo thuận lợi cho khách đoàn và du lịch MICE
13:07' - 07/10/2023
Chính sách thị thực (visa) mới của Việt Nam có hiệu lực từ 15/8/2023 đến nay không chỉ cởi "nút thắt visa" cho du khách đến Việt Nam mà còn kết nối thị trường du lịch Việt Nam với du lịch quốc tế.
-
Tài chính & Ngân hàng
Các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc đã chấp nhận thẻ Visa và Mastercard
16:26' - 22/07/2023
Du khách quốc tế đến Trung Quốc giờ đây có thể dễ dàng sử dụng các nền tảng thanh toán di động hàng đầu của nước này, vốn đã trở nên thiết yếu, để mua sắm và ăn uống.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân
19:44' - 16/04/2025
VPBank đặt mục tiêu tổng tài sản hợp nhất đến cuối năm 2025 tăng 23% lên hơn 1,13 triệu tỷ đồng, trở thành ngân hàng tiếp theo ghi danh vào câu lạc bộ “triệu tỷ”.
-
Ngân hàng
Vietcombank tung sản phẩm tín dụng “Nhà mới thành đạt” hỗ trợ người trẻ an cư
16:16' - 16/04/2025
Hướng tới nhu cầu an cư của người trẻ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức giới thiệu sản phẩm cho vay mua nhà mang tên “Nhà mới thành đạt”.
-
Ngân hàng
Ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật PCI-DSS 4.0.1
15:48' - 16/04/2025
Shinhan trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ này, qua đó thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc nâng cao tiêu chuẩn an ninh thông tin và bảo vệ dữ liệu khách hàng.
-
Ngân hàng
Nợ xấu của Agribank giảm cả về tuyệt đối lẫn tỷ lệ tương đối
10:29' - 16/04/2025
Xử lý và thu hồi nợ là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025, phấn đấu Agribank không còn chi nhánh nào có tỷ lệ nợ xấu trên 3%.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 16/4: Giá USD giữ mốc 26.000 VND/USD
08:44' - 16/04/2025
Tỷ giá USD hôm nay tại Vietcombank và BIDV đồng loạt điều chỉnh về mức 25.640 - 26.000 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Nghị quyết về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng
21:50' - 15/04/2025
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.
-
Ngân hàng
Vietcombank mở rộng kết nối Apple Pay cho chủ thẻ nội địa Connect24
11:33' - 15/04/2025
Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức triển khai dịch vụ Apple Pay dành cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect24.
-
Ngân hàng
OCB hoàn tiền 50% cho chủ thẻ nội địa NAPAS thanh toán bằng Apple Pay
09:02' - 15/04/2025
Từ ngày 15/4 đến 14/6/2025, OCB triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền 50%, tối đa 200.000 đồng cho các giao dịch thanh toán bằng Apple Pay.
-
Ngân hàng
"Mở khóa" vốn rẻ phát triển nhà ở thu nhập thấp
09:01' - 15/04/2025
Thị trường nhà ở xã hội đang đứng trước một bài toán khó như nhu cầu về nhà ở lớn nhưng nguồn cung lại hạn chế, vốn cho vay sẵn sàng nhưng không dễ tiếp cận và giải ngân.