Cách trồng hoa hồng trong chậu cho ra nhiều hoa nhất

10:41' - 08/09/2021
BNEWS Làm cách nào để có được một bông hoa hồng hay là một cây hoa hồng đẹp và cho nhiều hoa vào bất cứ mùa nào trong năm, đặc biệt cách trồng nào thì cây sẽ ra hoa nhiều hơn?

Bài viết sẽ tổng hợp những kỹ thuật chăm sóc các loại hoa hồng đẹp cho những người yêu thích tự tạo ra những vườn hoa riêng biệt cho mình.

Đầu tiên muốn cho cây hoa hồng khỏe thì phải cho bộ lá của cây phát triển xanh và khỏe và hoàn toàn không bị sâu bệnh hại, có thể dùng thuốc để phun cho cây để cho lá của cây trở nên xanh và phát triển hơn nữa.

 Đặc biệt để cho cây hoa hồng phát triển thì quan trọng nhất là yếu tố là chuẩn bị trước khi trồng, (đất trồng và phân bón cho cây và cách tỉa lá với hạ cành vào từng mùa).

Nếu bạn trồng hoa hồng trong chậu, đầu tiên lót đáy chậu bằng than củi để thoát nước tốt, không dùng than đước có hàm lượng muối cao sẽ làm hư rễ. Trồng cây vào chậu có kích thước phù hợp gấp 1,5- 2 lần bầu đất (không nên trồng chậu quá to ở giai đoạn đầu).

Khi trồng cây, dùng ngón tay nhấn chặt để gốc không bị lỏng. Để nơi thoáng mát 3-5 ngày, tưới rất ít, chỉ cần giữ cho đất có độ ẩm vừa phải. Sau đó đem ra nắng và tăng lượng nước tưới.

Cây nảy mầm (mọc chồi mới) (4-10 ngày). Hàng tuần bón phân hữu cơ chậm tan, Hàng tháng bón NPK 1 muỗng café - rắc xa gốc. Lưu ý là phân hóa học chỉ dùng đúng liều lượng, tuyệt đối không dùng dư.

Đó là cách trồng cây hoa hồng trên chậu để cho cây có đầy đủ dinh dưỡng để cho phát triển về sau này sau khi trồng xong, có thể bón thuốc kích rễ. Khi bón thuốc, chú ý đọc hướng dẫn để biết liều lượng phù hợp cũng như bón xa gốc khiến cây không bị xót.

Khi cây hoa hồng còn quá bé, chỉ tưới thật đẫm lần đầu rồi chờ khoảng vài ba tuần, cho khi thấy đất thật khô mới tưới tiếp. Nếu đất quá ẩm, cây dễ bị úng và không ra rễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục