CAF duyệt gói tín dụng 2,6 tỷ USD hỗ trợ phát triển hạ tầng ở Argentina

09:10' - 14/10/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) lên kế hoạch giải ngân gói tín dụng trị giá 2,67 tỷ USD để tài trợ các dự án xã hội, công nghệ và cơ sở hạ tầng tại quốc gia Mỹ Latinh này.

Theo Phủ Tổng thống Argentina, Tổng thống nước này Alberto Fernández đã có buổi làm việc với Chủ tịch CAF Sergio Díaz-Granados, trong đó hai nhà lãnh đạo đã đạt được thỏa thuận về việc giải ngân gói tín dụng trị giá hơn 2,67 tỷ USD cho Argentina trong năm nay.

Cụ thể, quốc gia Mỹ Latinh này sẽ nhận được 243,8 triệu USD dùng để tài trợ cho dự án phát triển và chế tạo vệ tinh ARSAT - SG1 và 225 triệu USD cho dự án cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia.

Ngoài ra, CAF đã phê duyệt khoản vay 300 triệu USD cho giai đoạn II của chương trình đẩy lùi nạn đói ở Argentina. Giai đoạn I của sáng kiến này cho đến nay đã mang lại lợi ích cho 2,9 triệu trẻ em từ 0-6 tuổi, phụ nữ đang mang thai và người khuyết tật tại nước này.

Cùng với đó, Chính phủ Argentina sẽ phân bổ 415,41 triệu USD từ gói tín dụng của CAF có các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại các địa phương, bao gồm xây thêm đường sá và trường học; cùng với đó đẩy mạnh kế hoạch tiêm chủng đại trà các loại vaccine ngừa COVID-19 và tăng cường hiện đại hóa hệ thống giám sát không lưu.

Tổ chức tài chính này cũng nhất trí hỗ trợ Argentina “thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước” với khoản vay trị giá 570 triệu USD. Dự kiến Argentina sẽ nhận được gói hỗ trợ này từ nay đến cuối năm 2021.

Tại buổi làm việc, ông Díaz-Granados cho biết CAF đang xem xét phê duyệt gói tín dụng 1 tỷ USD trong năm 2022 nhằm hỗ trợ Argentina đầu tư vào các dự án liên quan đến giao thông công cộng và vệ sinh nước sạch, cũng như các chương trình khác liên quan đến công nghệ và năng lượng tái tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục