Argentina đầu tư 8,3 tỷ USD phát triển ngành sản xuất ô tô điện

09:54' - 13/10/2021
BNEWS Tổng thống Argentina Alberto Fernández đã trình bày một dự luật nhằm thúc đẩy ngành sản xuất ô tô điện tại quốc gia Nam Mỹ này với khoản đầu tư ước tính lên tới 8,3 tỷ USD trong 10 năm tới.

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra tại tỉnh Buenos Aires, ông Fernández cho biết dự thảo Luật Khuyến khích Di chuyển Bền vững này sẽ tạo ra một cơ chế khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ô tô điện thông qua việc cắt giảm các loại thuế và phí, đồng thời giúp tạo ra thêm ít nhất 21.000 việc làm mới.

Sáng kiến này đề xuất tài trợ 5 tỷ USD cho các dự án sản xuất các thiết bị đầu cuối trong ngành ô tô điện, trong đó chính phủ ước tính sẽ tạo ra thêm 12.500 việc làm. Ngoài ra, Chính phủ Argentina dự tính phân bổ khoảng 1,5 tỷ USD cho các dự án sản xuất phụ tùng ô tô và hỗ trợ hơn 1,8 tỷ USD cho các doanh nghiệp sản xuất pin sạc xe điện.

Về phần mình, Bộ trưởng Phát triển Sản xuất Argentina Matías Kulfas nhấn mạnh mục tiêu của chính phủ là đưa Argentina trở thành một cường quốc sản xuất xe điện và pin ô tô tại khu vực Nam Mỹ.

Với chính sách dài hạn này, quốc gia Mỹ Latinh này kỳ vọng sẽ cắt giảm khoảng 10,7 triệu tấn CO2 trong vòng 20 năm tới. Ông Kulfas cho biết Chính phủ Argentina sẽ tạo ra một Quỹ tín thác để đảm bảo nguồn tài chính theo yêu cầu của kế hoạch này trong hai thập niên tới, đồng thời thành lập một cơ quan nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực di chuyển bền vững.

Cùng với đó, những người mua xe điện tại Argentina sẽ nhận được phiếu giảm giá được trừ trực tiếp vào giá xe. Ngoài ra, việc sở hữu các loại xe điện sẽ được loại bỏ khỏi cơ chế tính thuế tài sản cá nhân.

Trong dự thảo Luật Khuyến khích Di chuyển Bền vững săp được trình lên Quốc hội Argentina, chính phủ nước này lên kế hoạch loại bỏ việc mua bán các loại xe động cơ đốt trong vào năm 2041./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục