Cấm đường một số tuyến để lắp thang máy ga đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

16:59' - 24/09/2019
BNEWS Để chuẩn bị cho việc lắp đặt thang máy tại các nhà ga đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng phương tiện lưu thông trên trục đường Xuân Thủy, Cầu Giấy.
Tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội dài 12,5 km có 8,5 km chạy trên cao từ Nhổn đến Kim Mã, thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sắp được lắp đặt thang máy tại các nhà ga để đáp ứng tiến độ vận hành đoạn trên cao vào tháng 4/2021 và vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đến nay, tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị này mới đạt 51,2% khối lượng công việc. Hiện dự án đã hợp long đoạn tuyến trên cao, nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc tại các nhà ga trên cao và khu vực nhà ga trung chuyển (Depo) là các hạng mục đường găng cho phương án vận hành đoạn trên cao dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2019 và hoàn thành toàn bộ các ga trên cao và Depo trong tháng 10/2020.

Đoạn tuyến đi ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 (phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình) và nửa phía Bắc ga S10 (phường Cát Linh, quận Đống Đa), nửa phía Bắc ga S12 (phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm). Tiến độ gói thầu số 3 (hầm và các ga ngầm) của dự án Nhổn - ga Hà Nội đến nay mới đạt hơn 5%.

Để chuẩn bị cho việc lắp đặt thang máy tại các nhà ga, từ ngày 24/9 đến hết ngày 25/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng phương tiện lưu thông trên trục đường Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Theo đó, các đơn vị thi công vào ban đêm trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ 30 phút và thu dọn mặt bằng, vệ sinh môi trường xong trước 5 giờ hằng ngày. Các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định phải tạm dừng thi công.

Khu Depot của tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đặt tại Nhổn, có diện tích khoảng 15 ha, có sức chứa 23 đoàn tàu 4 toa và 22 đoàn tàu 5 toa vào năm 2040. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Để thi công đổ bê tông bệ đỡ ray dọc tuyến, trên đường Cầu Giấy và đường Xuân Thủy, hướng từ Mai Dịch đi Cầu Giấy, các phương tiện lưu thông bình thường. Ở hướng ngược lại cấm toàn bộ các phương tiện đi qua khu vực thi công.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu công tác tổ chức giao thông và thi công theo từng đoạn tuyến nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Để cẩu thiết bị lên nhà ga S6 trên đường Xuân Thủy, thành phố sẽ cấm toàn bộ phương tiện đi qua đường Xuân Thủy trên đoạn từ ngã tư Mai Dịch đến đầu ngõ 181 đường Xuân Thủy theo chiều từ ngã tư Mai Dịch đi Cầu Giấy. Hướng từ Cầu Giấy đi Mai Dịch, các phương tiện lưu thông bình thường.

Đối với ga S7 trên đường Cầu Giấy (gần ngã ba đường Cầu Giấy - Chùa Hà) sẽ cấm toàn bộ các phương tiện đi qua đường Cầu Giấy trên đoạn từ ngã ba Cầu Giấy - Chùa Hà đến ngã tư Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh theo hướng từ Cầu Giấy đi Mai Dịch. Hướng từ Mai Dịch đi Cầu Giấy, các phương tiện lưu thông bình thường.

Đối với ga S8 trên đường Cầu Giấy (đối diện Trường Đại học Giao thông Vận tải), xe cẩu và xe chở thiết bị hoạt động trong phạm vi mặt bằng của nhà ga, không ảnh hưởng đến giao thông khu vực./.

>> Hoàn thiện hồ sơ về phương án thiết kế, thi công ga C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục