Campuchia kêu gọi sử dụng ví điện tử để ngăn lây lan COVID-19

09:19' - 25/05/2021
BNEWS Theo NBC, sử dụng ngân hàng kỹ thuật số có thể giúp giảm lây nhiễm COVID-19 bằng cách làm giảm nhu cầu giao dịch giữa mọi người với nhau.

Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC, ngân hàng Trung ương) ngày 24/5 đã kêu gọi khách hàng và các nhà bán lẻ sử dụng ví điện tử và ứng dụng để giúp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID- 19.
Theo NBC, sử dụng ngân hàng kỹ thuật số có thể giúp giảm lây nhiễm COVID-19 bằng cách làm giảm nhu cầu giao dịch giữa mọi người với nhau. NBC cũng đang khuyến khích các tổ chức và ngân hàng lớn của đất nước cung cấp ưu đãi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp lựa chọn giao dịch không dùng tiền mặt.
Năm ngoái, NBC đã ra mắt hệ thống thanh toán tích hợp duy nhất của Campuchia Bakong cho phép khách hàng thực hiện mọi thứ như ví điện tử, thanh toán di động, ngân hàng trực tuyến và tất cả các ứng dụng tài chính ở cùng một nơi. 

NBC đã đi đầu trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử và kỹ thuật số. Hơn 59% người dân Campuchia đã thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến.
Tổng giám đốc của NBC, Chea Serey cho biết, các nền tảng thanh toán kỹ thuật số là một trong những công cụ hiệu quả nhất của đất nước để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào dịch vụ ngân hàng.

Theo quan chức này, sự an toàn của người dân khi đối phó với đại dịch COVID-19 đang đưa NBC và các tổ chức tài chính khác tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt./.

>>Ví điện tử sẽ là phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất tại Singapore vào năm 2024

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục