Campuchia không cho phép bệnh nhân nhiễm biến thể Delta điều trị tại nhà

12:33' - 10/08/2021
BNEWS Ngày 10/8, Campuchia thông báo các bệnh nhân mắc COVID-19 do nhiễm biến thể Delta sẽ không được phép điều trị tại nhà.

Trong thư gửi tới lãnh đạo các sở y tế trên toàn quốc, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng nêu rõ: “Toàn bộ bệnh nhân COVID-19 do nhiễm biến thể Delta, hoặc là ca nhập cảnh hoặc là lây nhiễm trong cộng đồng phải điều trị tại các trung tâm được chỉ định điều trị cho bệnh nhân COVID-19 hoặc tại các bệnh viện dựa trên tình hình sức khoẻ của họ”.

Ông Mam Bunheng cho biết các bệnh nhân nhiễm biến thể Delta phải điều trị tại bệnh viện trong ít nhất 21 ngày và sau khi được xuất viện, họ phải tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

Động thái này diễn ra sau khi quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận số ca mắc mới gia tăng do biến thể Delta gây ra trong những ngày gần đây.

Ngày 8/8, Bộ Y tế Campuchia thông báo nước này ghi nhận thêm 58 ca mới nhiễm biến thể Delta, nâng tổng số ca nhiễm biến thể này lên 385 ca.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh đồng thời là người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine kêu gọi người dân cần thận trọng bởi biến thể Delta có khả năng dễ lây truyền hơn các biến thể khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục