Biến thể Delta khiến số ca mắc và nhập viện tại Mỹ ở mức cao nhất trong 6 tháng qua

09:36' - 10/08/2021
BNEWS Số ca mắc và nhập viện do COVID-19 tại Mỹ hiện đang tăng ở mức cao trong 6 tháng qua do sự lây lan nhanh của biến thể Delta tại những vùng có tỉ lệ tiêm chủng thấp.

Theo thống kê dữ liệu y tế công cộng của Reuters, trên toàn nước Mỹ, số ca mắc COVID-19 ở mức trung bình là 100.000 ca trong 3 ngày liên tiếp, tăng 35% trong tuần qua.

Các bang Louisiana, Florida và Arkansas ghi nhận số ca mắc mới nhiều nhất. Trong khi đó, tỉ lệ nhập viện tăng 40% và tỉ lệ tử vong do COVID-19 tăng 18%, trong đó bang Ankarsas có số ca tử vong cao nhất.

Theo phân tích, bang Florida có số ca nhập viện cao nhất trong 8 ngày liên tiếp.

Tại bang này, phần lớn học sinh theo kế hoạch sẽ đi học trở lại trong tuần này trong bối cảnh một số học khu đang thảo luận liệu có yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp hay không.

Trong khi đó, trên phạm vi toàn nước Mỹ, số trẻ nhập viện do COVID-19 đang gia tăng, một xu hướng mà các chuyến gia y tế cho là biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao ở trẻ hơn so với biến thể Alpha.

Trong một diễn biến liên quan, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 9/8 cảnh báo người dân tránh đi lại tới Israel, Pháp, Thái Lan, Iceland cũng như một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác do tình trạng gia tăng số ca mắc COVID-19 tại những khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục