Campuchia tăng giám sát các cơ sở kinh doanh do lo ngại dịch COVID-19

21:23' - 06/12/2020
BNEWS Ngày 6/12, Thủ tướng Campuchia đã chỉ đạo người đứng đầu chính quyền các tỉnh/thành giám sát chặt tất cả các cơ sở kinh doanh, đề nghị các cơ sở này thực hiện đúng biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 6/12, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã chỉ đạo người đứng đầu chính quyền các tỉnh/thành giám sát chặt chẽ tất cả các cơ sở kinh doanh, đề nghị các cơ sở này thực hiện đúng biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi tiếp tục phát hiện thêm một ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thông điệp gửi tới báo chí Campuchia cùng ngày, Thủ tướng Hun Sen lưu ý rằng có một số cơ sở kinh doanh không thực hiện đúng các nguyên tắc phòng dịch, một số quan chức địa phương đã bất cẩn, là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng lây nhiễm COVID-19 cộng đồng vừa qua tại nước này.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia cảnh báo nếu cơ sở kinh doanh nào không tuân thủ đúng các quy định, sẽ bị đóng cửa hoạt động tạm thời. Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đảm bảo giãn cách xã hội và cá nhân, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp vệ sinh giữa khách hàng và người bán hàng”.

Cho đến nay, Chính phủ Campuchia đã phân phát 4 triệu khẩu trang tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Siem Reap trong nỗ lực phòng chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Sáng 6/12, Bộ Y tế Campuchia thông báo đã phát hiện thêm một ca lây nhiễm mới COVID-19 liên quan tới “Sự kiện cộng đồng 28/11”, nơi ghi nhận trường hợp lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng tại Campuchia.

Ca lây nhiễm này được xác định là một nam giới, 21 tuổi, sống ở gần chùa Sansam Kosal, thuộc phường Boeung Tompun - quận Khan Meanchey thuộc thủ đô Phnom Penh.

Bệnh nhân này làm việc cho cửa hàng Carl's Jr Burger, hiện đã được điều trị tại Trung tâm y tế Chak Angre ở thủ đô Phnom Penh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục