Campuchia tiếp nhận các đài phát sóng do Chính phủ Việt Nam tài trợ

14:32' - 27/10/2017
BNEWS Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, tham dự lễ tiếp nhận và bàn giao có Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith, đại diện Cơ quan Thường trú VOV tại Campuchia và đại diện Sở Thông tin các tỉnh Mondolkiri, Kampong Thom, Kep, Prey Veng, Svay Rieng và Kampong Cham.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận và bàn giao, Bộ trưởng Khieu Kanharith cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia trên lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ về trang thiết bị kỹ thuật cũng như chuyên gia trong lĩnh vực này.

Trước đó, năm 2015, Chính phủ Việt Nam thông qua VOV đã hỗ trợ 15 máy phát sóng truyền thanh cho Campuchia.

Các máy này hiện nay đang hoạt động tốt góp phần giúp chính quyền các địa phương của Campuchia tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của nhà nước đến tới từng hộ dân.

Năm nay, phía Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia triển khai dự án, lắp đặt, trang bị kỹ thuật cho 4 đài phát thanh và 2 đài truyền hình tại 6 tỉnh. Cán bộ kỹ thuật của VOV đang khẩn trương lặp đặt để chuẩn bị cho lễ khánh thành trong cuối năm nay, chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Việc hỗ trợ các đài phát sóng truyền thông cho Campuchia là một phần trong Thỏa thuận hợp tác của Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Campuchia về kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật.

>>>Đảm bảo nguồn cung điện cho Campuchia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục