Cận cảnh thi công cao tốc Cần Thơ đi Hậu Giang sau 4 tháng triển khai
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thiếu cát đắp nền đường, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau gặp khó về tiến độ
17:14' - 02/05/2023
Được khởi công từ đầu năm 2023, qua 4 tháng triển khai, 2 dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau đang gặp nhiều thách thức về tiến độ do thiếu nguồn cát đắp nền đường.
-
Kinh tế Việt Nam
Siêu dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông dần thành hình
11:20' - 29/04/2023
Hai dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 là Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Phan Thiết – Dầu Giây với chiều dài hơn 162km đồng loạt được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thông xe.
-
Kinh tế & Xã hội
Công bố Đường dây nóng hỗ trợ phương tiện gặp sự cố trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
17:24' - 28/04/2023
Theo phương án tổ chức giao thông trong khai thác tạm thời đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, trên tuyến có bố trí các biển ghi số điện thoại khẩn cấp để lái xe khi gặp sự cố có thông báo.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
"Đường băng" mới của xuất khẩu số Việt Nam
16:58'
Khi quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam đạt gần 920 tỷ USD năm 2025, cơ hội để thương mại điện tử đóng góp vào kim ngạch này không còn là câu chuyện tiềm năng lý thuyết.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Giải Phóng - Kim Đồng
16:38'
Phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5, Hà Nội thu gọn rào chắn nút Giải Phóng – Kim Đồng, bổ sung làn xe và điều chỉnh phân luồng, bắt đầu từ ngày 25/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số trong xây dựng và chuẩn hóa hạ tầng đô thị thông minh
16:35'
Việc chuẩn hóa dữ liệu và hạ tầng dùng chung trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị thông minh là "cần thiết và tất yếu".
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dự án trọng điểm tại Đồng Nai sẽ hoàn thành trong năm 2026
15:50'
Đồng Nai đang đẩy nhanh 13 dự án giao thông trọng điểm; nhiều công trình lớn như Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiểm soát chất lượng dịch vụ trạm dừng nghỉ cao tốc
15:47'
Việc kiểm soát chất lượng dịch vụ, thậm chí xây dựng khung chất lượng dịch vụ thúc đẩy hình thành hệ thống trạm dừng nghỉ cao tốc văn minh, hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Thí điểm hạn ngạch phát thải để hoàn thiện, đồng bộ cơ chế quản lý
14:41'
Sáng 24/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc phê duyệt tổng hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho năm 2025-2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Cho phép xe lưu thông có điều kiện đoạn qua đèo Khánh Lê
11:02'
Sáng 24/12, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành thông báo cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê (đoạn thuộc Quốc lộ 27C) đi qua xã Nam Khánh Vĩnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Lá phiếu tín nhiệm cho Việt Nam
10:29'
Việc Đức hoàn tất tiến trình phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA) vào dịp kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính là lá phiếu tín nhiệm cho Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe đèo Khánh Lê nối Nha Trang và Đà Lạt sau hơn 1 tháng tê liệt
08:55'
Từ 6 giờ ngày 24/12, Quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê nối Đà Lạt – Nha Trang được thông xe có điều kiện cho phương tiện dưới 5 tấn và xe chở người đến 16 chỗ, sau hơn một tháng đóng đường do sạt lở.

Đoạn tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đoạn qua xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy đã hoàn thành đắp bờ, bóc đất hữu cơ nhưng đang chờ cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Theo nhà thầu, để dự án đạt tiến độ theo hợp đồng, ngoài mặt bằng thi công, khâu giải quyết nguồn cung vật liệu cát đắp nền đường là yêu cầu ưu tiên số một. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Nhà thầu Trường Sơn đang thi công nút giao IC5 giao Quốc lộ 61 tại ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang. Hiện nút giao này đang vướng hạ tầng điện và mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Nhà thầu thi công cọc khoan nhồi dở dang tại cầu Nàng Mau (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) do nhà dân ngăn cản. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Một đoạn tuyến trên cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đã được đắp vải địa kỹ thuật chờ nguồn cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Một số đoạn tuyến tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Nếu không có nguồn cát đắp thì không thể thi công xử lý nền đất yếu trên tuyến sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu và tiến độ chung toàn dự án. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Một số đoạn tuyến Cần Thơ - Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng còn tình trạng vướng nhà cửa, vật kiến trúc tại các vị trí tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ hiện hữu và các kênh rạch nên việc tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục cầu, công nhưng cũng bị vướng mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Đoạn cao tốc qua địa bàn Hậu Giang còn vướng 16 vị trí chưa thông tuyến, chưa có mặt bằng cho đơn vị thi công vận chuyển cơ giới đi qua; 7 vị trí đường dây cao thế, 89 vị trí đường dây trung, hạ thế và 70 vị trí đường nước và viễn thông chưa di dời...Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Nhà thầu thi công nút giao IC4 vượt Quốc lộ 61, tại ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phục Hiệp, Hậu Giang. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài 37,65km với tổng mức đầu tư là 10.370,74 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bàng là 1.956,46 tỷ đồng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Các nhà thầu thi công gói XL01 cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Trên tuyến nhiều đoạn tuyến cũng chờ nguồn vật liệu cát đắp nền đường. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài 73,223km và tuyến nối dài 16,597 km qua các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN
Các nhà thầu thực hiện bơm cát đắp nền đường tại gói XL02 trên cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN