Cân nhắc mở rộng đầu tư ngoài các cổ phiếu công nghệ "tên tuổi"

21:46' - 31/05/2021
BNEWS Giám đốc phụ trách giáo dục đầu tư của Morningstar, Karen Wallac, cho rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc cổ phiếu của các công ty khác, ngoài các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Các cổ phiếu công nghệ đã chứng tỏ cho các nhà đầu tư thấy sức bật của mình khi phục hồi sau hai đợt bán tháo trong năm nay để tiếp tục tăng mạnh, đưa chỉ số công nghệ Nasdaq Composite của Phố Wall tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 3/2020.

Chỉ số Nasdaq tăng 6,6% trong năm nay, dù có những biến động do những lo ngại về lạm phát. Đợt giảm đầu tiên trong năm 2021 đã khiến chỉ số này giảm 4% vào đầu tháng Ba, trong khi đợt giảm thứ hai vào đầu tháng Năm nhẹ hơn. Gần đây nhất, chỉ số Nasdaq đã phục hồi.

Tuy nhiên, sự phục hồi của các cổ phiếu trong năm nay không đồng đều, với cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ dẫn đầu đứng ngoài xu hướng chung. Giá cổ phiếu của Apple, Tesla và Netflix vẫn giảm, còn của Amazon ổn định.

Những tập đoàn có giá cổ phiếu tăng là Microsoft và Facebook, với các mức tăng tương ứng là 13% và 20%. Công ty mẹ của Google là Alphabet (GOOGL) chứng kiến giá cổ phiếu tăng 35%.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư đang cân nhắc xem trong số những cổ phiếu công nghệ hàng đầu đó thì cổ phiếu nào có thể vẫn đáng mua và liệu có những công ty khác trong lĩnh vực này có thể cũng sẽ là một lựa chọn đầu tư tốt.

Với những nhà đầu tư đang xem xét rót tiền vào lĩnh vực công nghệ, cách đơn giản nhất là mua một quỹ hoán đổi danh mục theo chỉ số S&P 500 dưới mã SPY. Quỹ này có sự hiện diện của Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet (dưới tên chung là FAANG).

Apple hiện là công ty duy nhất có giá trị doanh nghiệp 2.000 tỷ USD, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

Theo các nhà phân tích của công ty nghiên cứu đầu tư Morningstar, Apple có thể được định giá thỏa đáng, trong khi Netflix và Tesla được định giá quá mức. Công ty này tin rằng Amazon, Facebook, Microsoft và Alphabet vẫn hấp dẫn.

Giám đốc phụ trách giáo dục đầu tư của Morningstar, Karen Wallac, cũng cho rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc cổ phiếu của các công ty khác, ngoài các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Morningstar khuyến nghị công ty dẫn đầu về sản xuất chip AMD, công ty về dịch vụ đám mây HR, công ty phân tích dữ liệu lớn Splunk và công ty an ninh mạng Check Point Software.

Các chuyên gia khác cũng khuyên rằng các nhà đầu tư nên mở rộng phạm vi đầu tư thay vì chỉ tự giới hạn trong bảy tập đoàn công nghệ hàng đầu trong chỉ số Nasdaq.

Người phụ trách chiến lược thị trường JJ Kinahan tại TD Ameritrade cho rằng các nhà đầu tư tại công ty này đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho nhóm công ty công nghệ nói trên./.

>>Cổ phiếu của các “đầu tàu” công nghệ Trung Quốc lao dốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục