Cần Thơ: Chấn chỉnh việc quản lý và kinh doanh tại chợ truyền thống

11:19' - 20/04/2023
BNEWS Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa yêu cầu các đơn vị liên quan chấn chỉnh quản lý và hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng vừa yêu cầu Giám đốc Sở Công Thương và Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc chấn chỉnh quản lý và hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

 

Theo đó, ngành công thương cần phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát và nắm tình hình quản lý và hoạt động tại các chợ truyền thống để tham mưu UBND thành phố chỉ đạo kịp thời hoặc xử lý khi có vấn đề phát sinh, đề xuất những giải pháp có hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các ban quản lý chợ hoặc doanh nghiệp đầu tư chợ; chỉ đạo các phòng, ban chức năng có kế hoạch vận động, nhắc nhở cho các đối tượng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường viết cam kết không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường; kiểm tra phát hiện các trường hợp không chấp hành sẽ bị xử lý phạt hành chính theo quy định; kiên quyết giải tỏa các điểm lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ, gây cản trở giao thông.

Song song đó, cần rà soát và kiểm tra các chợ truyền thống để đảm bảo thực hiện tốt về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm bán trong chợ theo quy định; kiểm tra hệ thống điện trong các chợ và hướng dẫn ban quản lý chợ và tiểu thương thực hiện quy định an toàn điện trong quản lý và vận hành mạng điện nhằm ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Ban quản lý chợ cần xây dựng hình ảnh chợ luôn sạch, đẹp nhằm phục vụ tốt nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và khách du lịch; thường xuyên nhắc nhở tiểu thương thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm; yêu cầu tiểu thương niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các mặt hàng kinh doanh. Các chợ phải bố trí cân chuẩn đặt tại trung tâm nhà lồng chợ, lối ra vào chính của chợ…

Qua khảo sát tại một số chợ truyền thống, chợ tự phát hiện nay trên địa bàn thành phố Cần Thơ cho thấy vẫn còn tình trạng tiểu thương kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường cả trong và ngoài phạm vi chợ, gây cản trở giao thông, mất trật tự và ảnh hưởng cảnh quan đô thị.

Tình trạng nước thải, rác thải tại các khu vực tự sản, tự tiêu và phía sau chợ chưa được thu gom kịp thời xử lý, tạo mùi hôi, gây khó chịu cho khách hàng. Các lối đi trong chợ và lối lên xuống chợ từ phía bờ sông ở các chợ ven sông chưa được thông thoáng. Vấn đề an toàn thực phẩm và an toàn điện trong phạm vi các chợ ở một số nơi cũng chưa được đảm bảo an toàn tuyệt đối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục