Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tiếp tục tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 4 năm 2023.
Sự kiện kéo dài 4 ngày, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E với 450 gian hàng của 600 công ty từ khắp các thành phố trên toàn quốc. Năm nay đánh dấu lần tham gia thứ 7 của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kể từ lần đầu tiên vào năm 2013.
Hình thành từ năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành sự kiện thương mại du lịch tầm cỡ tại Việt Nam, được tổ chức hằng năm và đặt mục tiêu kết nối doanh nghiệp quốc tế với thị trường du lịch Việt Nam. Mỗi năm hội chợ mang đến những lãnh đạo chủ chốt trong ngành cùng với khách hàng quốc tế để thiết lập mối quan hệ mới, củng cố và phát triển các đối tác hiện hữu.
Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka và Hãng hàng không Quốc gia Malaysia Airlines. Xuyên suốt bốn ngày sự kiện, Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, địa danh thú vị và nổi tiếng toàn cầu là một điểm đến an toàn và thân thiện với gia đình. Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka cũng tham gia quảng bá di sản văn hóa độc đáo, di tích lịch sử cũng như giới thiệu Năm Du lịch Melaka 2024.
Bà Nor Hayati Zainuddin đánh giá, VITM Hà Nội tiếp tục là một trong những dịp tốt để các đơn vị du lịch Malaysia gặp gỡ đối tác du lịch outbound và các hãng hàng không Việt Nam, được chia chia sẻ và cập nhật những sản phẩm, điểm đến du lịch mới nhất tại Malaysia, góp phần nỗ lực vào hồi sinh ngành công nghiệp du lịch.” Bà cũng nhấn mạnh điểm đến lịch sử giàu văn hóa độc đáo – Melaka – là địa điểm rất được thị trường Việt Nam quan tâm.
Nhân dịp VITM Hà Nội 2023, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức các buổi Hội thảo Cập nhật Sản phẩm Du lịch lần lượt tại Hà Nội ngày 11/4 và Hải Phòng ngày 18/4.
Buổi hội thảo nhằm mục đích quảng bá sự đa dạng của điểm đến và dịch vụ du lịch tại Malaysia, đồng thời cập nhật đến các đơn vị du lịch Việt Nam tình hình phát triển mới nhất của Malaysia.
Các đơn vị Malaysia tham gia buổi hội thảo gồm có Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka, Câu lạc bộ Golf The Els Club tại Tổ hợp nghỉ dưỡng Desaru Coast, Công ty Du thuyền Cruise Tasik Putrajaya, Khách sạn ibis Kuala Lumpur City Centre, Công ty du lịch GIT Tours and Travel, và Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Kể từ khi hoàn toàn mở cửa biên giới quốc tế, Malaysia đã ghi nhận chào đón 10,07 triệu lượt du khách du lịch, thu về 28,2 tỷ Ringgit Malaysia (6,4 tỷ USD) doanh thu du lịch trong năm 2022, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra là 9,2 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu đạt 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,2 tỷ USD). Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không tại Việt Nam để đạt được chỉ tiêu thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam./.
>>>Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/4/2023
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Năm du lịch Tuyên Quang 2023 có những hoạt động gì đặc sắc?
20:45' - 08/04/2023
Ngày 8/4, tại Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông về các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang lần thứ II năm 2023.
-
Đời sống
Ninh Bình lọt Top 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023
10:31' - 07/04/2023
Vừa qua, Ninh Bình được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Nhật Bản “hút khách” bằng các tour du lịch trải nghiệm
17:20' - 05/04/2023
Trước dịch COVID-19, du lịch là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp lớn cho kinh tế Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Cầu bộ hành Saloma. Anh: Hà Trần
Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hằng Trần
Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hằng Trần