Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

10:07' - 10/04/2023
BNEWS Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tiếp tục giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc Malaysia, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 đến 16/4/2023.

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tiếp tục tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 4 năm 2023.

Sự kiện kéo dài 4 ngày, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E với 450 gian hàng của 600 công ty từ khắp các thành phố trên toàn quốc. Năm nay đánh dấu lần tham gia thứ 7 của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kể từ lần đầu tiên vào năm 2013.

Hình thành từ năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành sự kiện thương mại du lịch tầm cỡ tại Việt Nam, được tổ chức hằng năm và đặt mục tiêu kết nối doanh nghiệp quốc tế với thị trường du lịch Việt Nam. Mỗi năm hội chợ mang đến những lãnh đạo chủ chốt trong ngành cùng với khách hàng quốc tế để thiết lập mối quan hệ mới, củng cố và phát triển các đối tác hiện hữu.

 

Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka và Hãng hàng không Quốc gia Malaysia Airlines. Xuyên suốt bốn ngày sự kiện, Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, địa danh thú vị và nổi tiếng toàn cầu là một điểm đến an toàn và thân thiện với gia đình. Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka cũng tham gia quảng bá di sản văn hóa độc đáo, di tích lịch sử cũng như giới thiệu Năm Du lịch Melaka 2024.

Bà Nor Hayati Zainuddin đánh giá, VITM Hà Nội tiếp tục là một trong những dịp tốt để các đơn vị du lịch Malaysia gặp gỡ đối tác du lịch outbound và các hãng hàng không Việt Nam, được chia chia sẻ và cập nhật những sản phẩm, điểm đến du lịch mới nhất tại Malaysia, góp phần nỗ lực vào hồi sinh ngành công nghiệp du lịch.” Bà cũng nhấn mạnh điểm đến lịch sử giàu văn hóa độc đáo – Melaka – là địa điểm rất được thị trường Việt Nam quan tâm.

Nhân dịp VITM Hà Nội 2023, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức các buổi Hội thảo Cập nhật Sản phẩm Du lịch lần lượt tại Hà Nội ngày 11/4 và Hải Phòng ngày 18/4.

Buổi hội thảo nhằm mục đích quảng bá sự đa dạng của điểm đến và dịch vụ du lịch tại Malaysia, đồng thời cập nhật đến các đơn vị du lịch Việt Nam tình hình phát triển mới nhất của Malaysia.

Các đơn vị Malaysia tham gia buổi hội thảo gồm có Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka, Câu lạc bộ Golf The Els Club tại Tổ hợp nghỉ dưỡng Desaru Coast, Công ty Du thuyền Cruise Tasik Putrajaya, Khách sạn ibis Kuala Lumpur City Centre, Công ty du lịch GIT Tours and Travel, và Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Kể từ khi hoàn toàn mở cửa biên giới quốc tế, Malaysia đã ghi nhận chào đón 10,07 triệu lượt du khách du lịch, thu về 28,2 tỷ Ringgit Malaysia (6,4 tỷ USD) doanh thu du lịch trong năm 2022, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra là 9,2 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu đạt 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,2 tỷ USD). Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không tại Việt Nam để đạt được chỉ tiêu thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam./.

>>>Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/4/2023

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục