Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tiếp tục tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 4 năm 2023.
Sự kiện kéo dài 4 ngày, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E với 450 gian hàng của 600 công ty từ khắp các thành phố trên toàn quốc. Năm nay đánh dấu lần tham gia thứ 7 của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kể từ lần đầu tiên vào năm 2013.
Hình thành từ năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành sự kiện thương mại du lịch tầm cỡ tại Việt Nam, được tổ chức hằng năm và đặt mục tiêu kết nối doanh nghiệp quốc tế với thị trường du lịch Việt Nam. Mỗi năm hội chợ mang đến những lãnh đạo chủ chốt trong ngành cùng với khách hàng quốc tế để thiết lập mối quan hệ mới, củng cố và phát triển các đối tác hiện hữu.
Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka và Hãng hàng không Quốc gia Malaysia Airlines. Xuyên suốt bốn ngày sự kiện, Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, địa danh thú vị và nổi tiếng toàn cầu là một điểm đến an toàn và thân thiện với gia đình. Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka cũng tham gia quảng bá di sản văn hóa độc đáo, di tích lịch sử cũng như giới thiệu Năm Du lịch Melaka 2024.
Bà Nor Hayati Zainuddin đánh giá, VITM Hà Nội tiếp tục là một trong những dịp tốt để các đơn vị du lịch Malaysia gặp gỡ đối tác du lịch outbound và các hãng hàng không Việt Nam, được chia chia sẻ và cập nhật những sản phẩm, điểm đến du lịch mới nhất tại Malaysia, góp phần nỗ lực vào hồi sinh ngành công nghiệp du lịch.” Bà cũng nhấn mạnh điểm đến lịch sử giàu văn hóa độc đáo – Melaka – là địa điểm rất được thị trường Việt Nam quan tâm.
Nhân dịp VITM Hà Nội 2023, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức các buổi Hội thảo Cập nhật Sản phẩm Du lịch lần lượt tại Hà Nội ngày 11/4 và Hải Phòng ngày 18/4.
Buổi hội thảo nhằm mục đích quảng bá sự đa dạng của điểm đến và dịch vụ du lịch tại Malaysia, đồng thời cập nhật đến các đơn vị du lịch Việt Nam tình hình phát triển mới nhất của Malaysia.
Các đơn vị Malaysia tham gia buổi hội thảo gồm có Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka, Câu lạc bộ Golf The Els Club tại Tổ hợp nghỉ dưỡng Desaru Coast, Công ty Du thuyền Cruise Tasik Putrajaya, Khách sạn ibis Kuala Lumpur City Centre, Công ty du lịch GIT Tours and Travel, và Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Kể từ khi hoàn toàn mở cửa biên giới quốc tế, Malaysia đã ghi nhận chào đón 10,07 triệu lượt du khách du lịch, thu về 28,2 tỷ Ringgit Malaysia (6,4 tỷ USD) doanh thu du lịch trong năm 2022, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra là 9,2 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu đạt 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,2 tỷ USD). Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không tại Việt Nam để đạt được chỉ tiêu thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam./.
>>>Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/4/2023
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Năm du lịch Tuyên Quang 2023 có những hoạt động gì đặc sắc?
20:45' - 08/04/2023
Ngày 8/4, tại Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông về các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang lần thứ II năm 2023.
-
Đời sống
Ninh Bình lọt Top 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023
10:31' - 07/04/2023
Vừa qua, Ninh Bình được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Nhật Bản “hút khách” bằng các tour du lịch trải nghiệm
17:20' - 05/04/2023
Trước dịch COVID-19, du lịch là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp lớn cho kinh tế Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Cầu bộ hành Saloma. Anh: Hà Trần
Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hằng Trần
Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hằng Trần