Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
Sáng 19/11, tại số 135, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ đã khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019 với tên gọi Cửa hàng Đặc sản Satra Foods nhằm trưng bày, giới thiệu và mua bán các loại đặc sản tại các vùng miền và địa phương.
Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối, đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo ra chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống.
Ngoài ra, đây cũng là điểm để các du khách đến mua hàng khi đi du lịch ở Cần Thơ. Các công ty du lịch, lữ hành sẽ đưa điểm bán hàng Việt Nam cố định vào hành trình tuyến điểm cho du khách.
Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức thêm các điểm bán hàng Việt Nam cố định kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường và Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn... nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng mạnh mẽ hơn.
Theo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là sự chuyển biến về nhận thức, hành vi, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Cụ thể, người tiêu dùng của Cần Thơ tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9% đồng thời xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thường xuyên lựa chọn hàng Việt Nam với tỷ lệ 54,7% thay cho hàng nhập ngoại./.
- Từ khóa :
- cần thơ
- kinh tế cần thơ
- hàng việt
- hàng Việt Nam
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 1.800 tỷ đồng chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường cuối năm
16:14' - 18/11/2019
Ước tính giá trị dự trữ cho 3 nhóm hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm và thực phẩm tươi sống cho đợt này lên tới 1.790 tỷ đồng.
-
Thị trường
Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
19:04' - 15/11/2019
Nhiều sản phẩm giày da Việt Nam đã nhận được sự chú ý của các đối tác tại hội chợ.
-
Thị trường
Hà Nội tập trung xử lý hàng giả dịp Tết Canh Tý 2020
16:21' - 14/11/2019
Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 1.000 sản phẩm nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như: Dior, Hermes, LV, tại tiểu khu Phú Mỹ huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.