Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019

13:12' - 19/11/2019
BNEWS Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Cắt băng khai trương Cửa hàng Đặc sản Satra Foods. Ảnh: Ngọc Thiện-TTXVN

Sáng 19/11, tại số 135, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ đã khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019 với tên gọi Cửa hàng Đặc sản Satra Foods nhằm trưng bày, giới thiệu và mua bán các loại đặc sản tại các vùng miền và địa phương.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối, đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo ra chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống.

Ngoài ra, đây cũng là điểm để các du khách đến mua hàng khi đi du lịch ở Cần Thơ. Các công ty du lịch, lữ hành sẽ đưa điểm bán hàng Việt Nam cố định vào hành trình tuyến điểm cho du khách.

Khách hàng tham quan, tìm hiểu, mua sắm tại cửa hàng. Ảnh: Ngọc Thiện-TTXVN

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức thêm các điểm bán hàng Việt Nam cố định kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường và Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn... nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng mạnh mẽ hơn.

Theo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là sự chuyển biến về nhận thức, hành vi, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Cụ thể, người tiêu dùng của Cần Thơ tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9% đồng thời xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thường xuyên lựa chọn hàng Việt Nam với tỷ lệ 54,7% thay cho hàng nhập ngoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục