Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
Đoàn doanh nghiệp, do Hiệp hội Da – Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) dẫn đầu, đã có mặt tại Australia, để tham dự Hội chợ Quốc tế về Nguồn hàng chuyên ngành da, giày và túi xách, diễn ra trong ba ngày từ 12- 14/11, tại thành phố Melbourne (bang Victoria) Australia.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đây là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất của Australia, với hàng trăm gian hàng trưng bày của hơn 700 nhà sản xuất, các công ty trên toàn thế giới, thu hút khoảng 4.000 khách quốc tế và các nhà kinh doanh đến tham dự.
Đến với hội chợ lần này, khu trưng bày của Việt Nam có diện tích tương đương 14 gian hàng, đặt tại vị trí trung tâm, bao gồm nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng của các thương hiệu riêng nổi tiếng trong nước.
Nhiều khách tham quan đã ghé thăm các gian hàng của Việt Nam để tham khảo và tìm hiểu. Đa số nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…
Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, đã có một số hợp đồng được thực hiện, trong đó phải kể tới sự kiện nhãn hàng CNES ký kết một hợp đồng mở cửa hàng đại lý tại thành phố Melbourne. Đại diện nhãn hàng cho biết sản phẩm của công ty đã nhận được sự chú ý của các đối tác tại hội chợ, đặc biệt là mặt hàng giày da cao cấp, với chất liệu đế phù hợp để chơi golf, được nhiều khách hàng trầm trồ khen ngợi.
Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch LEFASO, chia sẻ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực sản xuất da, giày và túi xách. Thông qua các chính sách mở cửa và hội nhập quốc tế của Chính phủ Việt Nam, thêm nhiều cơ hội lớn đã xuất hiện, không chỉ cho các doanh nghiệp trong nước mà còn cả với các đối tác nước ngoài. Bà Xuân khuyến nghị các doanh nghiệp, bạn hàng Australia cần quan tâm hơn nữa đến việc tận dụng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - đơn vị đồng hành và tổ chức chương trình cho đoàn Việt Nam, bày tỏ tự hào về các sản phẩm do LEFASO và các doanh nghiệp hội viên mang tới hội chợ lần này.
Đây sẽ là nền tảng tốt để Thương vụ có thể xây dựng thương hiệu giày da, túi xách và rộng hơn là ngành thời trang Việt Nam tại Australia.
Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết Thương vụ đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales cho sự kiện lần này và hứa hẹn trong tương lai gần sẽ thực hiện một chiến dịch marketing dành riêng cho ngành hàng da giày và túi xách của Việt Nam tại Australia, với ý tưởng xuyên suốt là câu chuyện về “tinh hoa từ quá khứ, đẳng cấp ở hiện tại”.
Đó cũng là lý do Thương vụ đã đóng góp sáng kiến giới thiệu các hình ảnh về hia, hài cung đình Huế với đường nét, hoa văn tinh tế, gây ấn tượng cho khách tham dự về truyền thống và tinh hoa của ngành sản xuất da giày thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Dự kiến, sau khi tham dự hội chợ, LEFASO và đoàn công tác sẽ tiếp tục đến New Zealand để thực hiện chương trình quảng bá và xúc tiến thương mại quốc tế./.
- Từ khóa :
- giày da
- dệt may
- giày da việt nam
- australia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp thúc đẩy ngành dệt may, da giày Việt Nam
19:16' - 03/10/2019
Phó Thủ tướng đồng ý kiến nghị của Bộ Công Thương về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giày Việt Nam.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu dệt may, da giày phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp FDI
19:30' - 09/08/2019
Theo đánh giá chung của Bộ Công Thưng, hai ngành công nghiệp dệt may, da giày của Việt Nam tuy đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp FDI.
-
Doanh nghiệp
Khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày”
17:35' - 05/08/2019
Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững và Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày (LABS) tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
OPEC+ thông báo tăng sản lượng khai thác dầu
21:54' - 07/09/2025
Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho biết sẽ mở rộng sản lượng khai thác dầu thêm 137.000 thùng/ngày kể từ tháng 10/2025.
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36' - 06/09/2025
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33' - 06/09/2025
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31' - 06/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.