Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
Đoàn doanh nghiệp, do Hiệp hội Da – Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) dẫn đầu, đã có mặt tại Australia, để tham dự Hội chợ Quốc tế về Nguồn hàng chuyên ngành da, giày và túi xách, diễn ra trong ba ngày từ 12- 14/11, tại thành phố Melbourne (bang Victoria) Australia.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đây là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất của Australia, với hàng trăm gian hàng trưng bày của hơn 700 nhà sản xuất, các công ty trên toàn thế giới, thu hút khoảng 4.000 khách quốc tế và các nhà kinh doanh đến tham dự.
Đến với hội chợ lần này, khu trưng bày của Việt Nam có diện tích tương đương 14 gian hàng, đặt tại vị trí trung tâm, bao gồm nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng của các thương hiệu riêng nổi tiếng trong nước.
Nhiều khách tham quan đã ghé thăm các gian hàng của Việt Nam để tham khảo và tìm hiểu. Đa số nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…
Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, đã có một số hợp đồng được thực hiện, trong đó phải kể tới sự kiện nhãn hàng CNES ký kết một hợp đồng mở cửa hàng đại lý tại thành phố Melbourne. Đại diện nhãn hàng cho biết sản phẩm của công ty đã nhận được sự chú ý của các đối tác tại hội chợ, đặc biệt là mặt hàng giày da cao cấp, với chất liệu đế phù hợp để chơi golf, được nhiều khách hàng trầm trồ khen ngợi.
Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch LEFASO, chia sẻ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực sản xuất da, giày và túi xách. Thông qua các chính sách mở cửa và hội nhập quốc tế của Chính phủ Việt Nam, thêm nhiều cơ hội lớn đã xuất hiện, không chỉ cho các doanh nghiệp trong nước mà còn cả với các đối tác nước ngoài. Bà Xuân khuyến nghị các doanh nghiệp, bạn hàng Australia cần quan tâm hơn nữa đến việc tận dụng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - đơn vị đồng hành và tổ chức chương trình cho đoàn Việt Nam, bày tỏ tự hào về các sản phẩm do LEFASO và các doanh nghiệp hội viên mang tới hội chợ lần này.
Đây sẽ là nền tảng tốt để Thương vụ có thể xây dựng thương hiệu giày da, túi xách và rộng hơn là ngành thời trang Việt Nam tại Australia.
Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết Thương vụ đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales cho sự kiện lần này và hứa hẹn trong tương lai gần sẽ thực hiện một chiến dịch marketing dành riêng cho ngành hàng da giày và túi xách của Việt Nam tại Australia, với ý tưởng xuyên suốt là câu chuyện về “tinh hoa từ quá khứ, đẳng cấp ở hiện tại”.
Đó cũng là lý do Thương vụ đã đóng góp sáng kiến giới thiệu các hình ảnh về hia, hài cung đình Huế với đường nét, hoa văn tinh tế, gây ấn tượng cho khách tham dự về truyền thống và tinh hoa của ngành sản xuất da giày thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Dự kiến, sau khi tham dự hội chợ, LEFASO và đoàn công tác sẽ tiếp tục đến New Zealand để thực hiện chương trình quảng bá và xúc tiến thương mại quốc tế./.
- Từ khóa :
- giày da
- dệt may
- giày da việt nam
- australia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp thúc đẩy ngành dệt may, da giày Việt Nam
19:16' - 03/10/2019
Phó Thủ tướng đồng ý kiến nghị của Bộ Công Thương về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giày Việt Nam.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu dệt may, da giày phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp FDI
19:30' - 09/08/2019
Theo đánh giá chung của Bộ Công Thưng, hai ngành công nghiệp dệt may, da giày của Việt Nam tuy đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp FDI.
-
Doanh nghiệp
Khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày”
17:35' - 05/08/2019
Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững và Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày (LABS) tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.