Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
Đoàn doanh nghiệp, do Hiệp hội Da – Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) dẫn đầu, đã có mặt tại Australia, để tham dự Hội chợ Quốc tế về Nguồn hàng chuyên ngành da, giày và túi xách, diễn ra trong ba ngày từ 12- 14/11, tại thành phố Melbourne (bang Victoria) Australia.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đây là một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất của Australia, với hàng trăm gian hàng trưng bày của hơn 700 nhà sản xuất, các công ty trên toàn thế giới, thu hút khoảng 4.000 khách quốc tế và các nhà kinh doanh đến tham dự.
Đến với hội chợ lần này, khu trưng bày của Việt Nam có diện tích tương đương 14 gian hàng, đặt tại vị trí trung tâm, bao gồm nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng của các thương hiệu riêng nổi tiếng trong nước.
Nhiều khách tham quan đã ghé thăm các gian hàng của Việt Nam để tham khảo và tìm hiểu. Đa số nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…
Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, đã có một số hợp đồng được thực hiện, trong đó phải kể tới sự kiện nhãn hàng CNES ký kết một hợp đồng mở cửa hàng đại lý tại thành phố Melbourne. Đại diện nhãn hàng cho biết sản phẩm của công ty đã nhận được sự chú ý của các đối tác tại hội chợ, đặc biệt là mặt hàng giày da cao cấp, với chất liệu đế phù hợp để chơi golf, được nhiều khách hàng trầm trồ khen ngợi.
Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch LEFASO, chia sẻ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực sản xuất da, giày và túi xách. Thông qua các chính sách mở cửa và hội nhập quốc tế của Chính phủ Việt Nam, thêm nhiều cơ hội lớn đã xuất hiện, không chỉ cho các doanh nghiệp trong nước mà còn cả với các đối tác nước ngoài. Bà Xuân khuyến nghị các doanh nghiệp, bạn hàng Australia cần quan tâm hơn nữa đến việc tận dụng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - đơn vị đồng hành và tổ chức chương trình cho đoàn Việt Nam, bày tỏ tự hào về các sản phẩm do LEFASO và các doanh nghiệp hội viên mang tới hội chợ lần này.
Đây sẽ là nền tảng tốt để Thương vụ có thể xây dựng thương hiệu giày da, túi xách và rộng hơn là ngành thời trang Việt Nam tại Australia.
Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết Thương vụ đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales cho sự kiện lần này và hứa hẹn trong tương lai gần sẽ thực hiện một chiến dịch marketing dành riêng cho ngành hàng da giày và túi xách của Việt Nam tại Australia, với ý tưởng xuyên suốt là câu chuyện về “tinh hoa từ quá khứ, đẳng cấp ở hiện tại”.
Đó cũng là lý do Thương vụ đã đóng góp sáng kiến giới thiệu các hình ảnh về hia, hài cung đình Huế với đường nét, hoa văn tinh tế, gây ấn tượng cho khách tham dự về truyền thống và tinh hoa của ngành sản xuất da giày thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Dự kiến, sau khi tham dự hội chợ, LEFASO và đoàn công tác sẽ tiếp tục đến New Zealand để thực hiện chương trình quảng bá và xúc tiến thương mại quốc tế./.
- Từ khóa :
- giày da
- dệt may
- giày da việt nam
- australia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp thúc đẩy ngành dệt may, da giày Việt Nam
19:16' - 03/10/2019
Phó Thủ tướng đồng ý kiến nghị của Bộ Công Thương về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giày Việt Nam.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu dệt may, da giày phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp FDI
19:30' - 09/08/2019
Theo đánh giá chung của Bộ Công Thưng, hai ngành công nghiệp dệt may, da giày của Việt Nam tuy đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp FDI.
-
Doanh nghiệp
Khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày”
17:35' - 05/08/2019
Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững và Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ khởi động “Chương trình an toàn công trình nhà máy dệt may và da giày (LABS) tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.