Cần Thơ xử phạt 65 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả

16:33' - 22/08/2024
BNEWS Tháng 8/2024, Cục Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ kiểm tra 66 vụ, xử lý 65 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 800 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ, trong tháng 8/2024, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn nhìn chung duy trì được sự ổn định, với nguồn cung phong phú và đa dạng. Tại các chợ, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, hàng hóa luôn sẵn có, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Điều này giúp giá cả hàng hóa trên thị trường được giữ ở mức tương đối ổn định, không có biến động lớn.

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ đã không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy sự kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả của các cơ quan chức năng trong việc duy trì trật tự thị trường.

 

Trong tháng 8/2024, Cục Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra 66 vụ, qua đó phát hiện 65 vụ vi phạm với số tiền thu nộp ngân sách lên đến trên 800 triệu đồng.

Các vi phạm chủ yếu liên quan đến buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đơn vị đã thực hiện hàng loạt kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất, như kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm, kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử, và nhiều kế hoạch khác trong năm 2024.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại địa phương, như Phòng An ninh Chính trị Nội bộ - Công an Tp. Cần Thơ, trong việc kiểm tra sách giáo khoa, sản phẩm thép, điện - điện tử lưu thông trên thị trường. Đơn vị cũng tham gia thẩm định cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh rượu, LPG, và thuốc lá cùng với các phòng kinh tế quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy.

Đáng lưu ý, Cục Quản lý thị trường Tp. Cần Thơ đã đăng tải 8 tin bài tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của Cục, nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, cũng như các quy định pháp luật liên quan. Việc duy trì thông tin liên lạc và tuyên truyền như vậy góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục