Canada: 81% người dân ủng hộ kéo dài lệnh đóng cửa biên giới với Mỹ

09:22' - 07/07/2020
BNEWS Theo khảo sát của Nanos Research, 81% người dân Canada cho rằng, biên giới giữa Canada và Mỹ nên tiếp tục đóng cửa đối với hoạt động đi lại không thiết yếu, trong khi chỉ có 3% muốn mở cửa ngay.

Cuộc khảo sát bằng hình thức trực tuyến và gọi điện, được tiến hành đối với 1.049 người dân Canada trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2020. Cuộc khảo sát cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ ở tất cả các khu vực, vùng lãnh thổ trên toàn Canada và ở mọi lứa tuổi về phương án tiếp tục đóng cửa biên giới giữa Canada và Mỹ.

Chuyên gia Nik Nanos nhận định cuộc khảo sát cho thấy người dân Canada rất lo ngại về tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ.
Biên giới giữa Mỹ và Canada đã được đóng đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu bắt đầu từ đêm 20/3 và được kéo dài từ đó đến nay nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.
Trong tháng trước, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nước này và Mỹ sẽ tiếp tục hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết giữa hai bên cho đến ít nhất là ngày 21/7.

Việc đóng cửa biên giới giữa Canada và Mỹ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại thiết yếu, chẳng hạn như vận chuyển thực phẩm hay hàng hóa thiết yếu bằng đường sắt và xe tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục