Canada cấm xuất khẩu một số loại thuốc

11:57' - 29/11/2020
BNEWS Canada ngày 28/11 công bố lệnh cấm xuất khẩu một số loại thuốc hoặc có thể sẽ sớm bị thiếu hụt, một biện pháp nhằm “đáp trả” kế hoạch nhập khẩu thuốc từ láng giềng Bắc Mỹ.

Kế hoạch nhập khẩu thuốc của Mỹ được chính quyền Tổng thống Donald Trump thúc đẩy nhằm cho phép các dược sĩ và nhà bán buôn nhập khẩu một số loại thuốc theo toa từ Canada và sẽ có hiệu lực từ ngày 31/11.

Kế hoạch trên của Mỹ nhằm giảm giá thuốc cho người Mỹ, nhưng đến vào thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nên đã làm tăng nhu cầu đối với một số loại thuốc. Giá thuốc được xem là một vấn đề mang tính chính trị lớn tại Mỹ.

Bộ Y tế Canada cho biết lệnh cấm xuất khẩu một số loại thuốc có hiệu lực từ ngày 27/11, nhằm “bảo vệ nguồn cung cấp thuốc của Canada khỏi việc các nhà nhập khẩu nước ngoài số lượng lớn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu thuốc ở nước này”.

Theo Bộ trên, Canada – một thị trường tương đối nhỏ với hơn 68% nguồn thuốc nhập khẩu từ nước ngoài, cần tránh tình trạng gián đoạn nguồn cung ứng thuốc trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục