Canada dành 15,7 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi biểu tình

06:00' - 21/02/2022
BNEWS Chính phủ Canada sẽ dành 20 triệu CAD (15,7 triệu USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình của "Đoàn xe tự do" kéo dài hơn ba tuần qua tại thủ đô Ottawa.

Trong khuôn khổ của gói trợ giúp này, mỗi doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ký xin hỗ trợ lên đến 10.000 CAD (7.850 USD). Thông tin cụ thể về quy trình đăng ký và tiêu chí nhận trợ cấp sẽ được công bố trong những tuần tới.

Nhiều doanh nghiệp đặt trụ sở ở trong và xung quanh khu vực trung tâm Ottawa đã tạm ngừng hoạt động, trong bối cảnh cuộc biểu tình dẫn đến việc nhân viên của họ bị quấy rối, cửa hàng bị ngập bởi đám đông không tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng. Một số tòa nhà thương mại đã phải đóng cửa vì lý do an ninh.

Kết quả một cuộc khảo sát hơn 200 doanh nghiệp tại khu vực trung tâm Ottawa vào đầu tháng này cho thấy, 75% đã bị mất doanh thu vì cuộc biểu tình; 48% đã đóng cửa do lo ngại về an toàn; và gần một nửa số nhân viên được khảo sát đã bị cản trở khi đến làm việc.

Ông Devinder Chaudhary, chủ sở hữu Aiana Restaurant Collective, đã không thể mở cửa nhà hàng của mình vì tòa nhà ở trung tâm thành phố, nơi có các văn phòng ngoại giao, đã bị đóng cửa vì lý do an ninh. Ông Chaudhary ước tính doanh nghiệp của mình đã mất khoảng 100.000 CAD tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền lương và thực phẩm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hội đồng Thương mại Ottawa, bà Sueling Ching dự báo thành phố Ottawa sẽ công bố một loạt các hỗ trợ riêng của thủ đô dành cho các doanh nghiệp trong tuần tới.

Cuộc biểu tình của "Đoàn xe Tự do" bắt đầu với việc những người lái xe tải phản đối quy định bắt buộc phải tiêm vaccine phòng COVID-19 khi qua biên giới Mỹ, nhưng sau đó các yêu sách của người biểu tình đã tăng lên - họ muốn chấm dứt tất cả các quy định y tế được áp dụng trong đại dịch.

Tính đến ngày 19/2, cảnh sát đã bắt giữ 170 người biểu tình. Trong hai ngày 18 và 19/2, 53 phương tiện cơ giới đã bị kéo đi. Cảnh sát Ottawa đã sử dụng bình xịt hơi cay vào hành vi mà họ gọi là hành vi tấn công. Hiện cảnh sát đã giải tỏa được địa điểm "đóng quân chính” của người biểu tình ở phía trước Đồi Quốc hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục