Canada đầu tư 90 triệu CAD vào Algoma Steel

13:11' - 12/01/2019
BNEWS Chính phủ Canada đã công bố đầu tư 90 triệu đôla Canada vào Algoma Steel để công ty tiếp tục duy trì hàng nghìn việc làm chất lượng tốt cho tầng lớp trung lưu và đóng góp vào nền kinh tế.

Trong khuôn khổ của những nỗ lực của Chính phủ Canada nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ các nhân viên làm việc trong ngành nhôm và thép, Bộ trưởng Đổi mới, Khoa học và Phát triển kinh tế Navdeep Bains mới đây đã công bố khoản đầu tư 90 triệu CAD vào Algoma Steel Inc., nhà sản xuất thép liên hợp lớn thứ hai của Canada.

Ước tính, khoản đầu tư này sẽ kiến tạo và duy trì 3.050 việc làm tại Sault Ste. Marie, bang Ontario. Algoma Steel đang triển khai các dự án kéo dài 8 năm với kinh phí đầu tư 600 triệu CAD vào các tài sản cố định/tư liệu sản xuất, với mục tiêu áp dụng các công nghệ mới, nâng cao năng suất và duy trì sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Đây được đánh giá là các dự án quan trọng đối với nền kinh tế địa phương cũng như đối với ngành thép của Canada.

Hoạt động đầu tư của Chính phủ Canada vào Algoma Steel đảm bảo để công ty tiếp tục duy trì hàng nghìn việc làm chất lượng tốt cho tầng lớp trung lưu, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế cũng như vào dây chuyền cung ứng trong lĩnh vực chế tạo.

Năm 2017, ngành thép Canada sử dụng hơn 23.000 nhân công, đóng góp 4,2 tỷ CAD vào GDP của đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục