Canada dừng các chuyến bay tới Caribe và Mexico

09:30' - 30/01/2021
BNEWS Các hãng hàng không của Canada gồm Air Canada, WestJet, Sunwing và Air Transat đều đã đồng ý hủy dịch vụ hàng không đến “tất cả các điểm đến ở Caribe và Mexico” bắt đầu từ 31/1 đến 30/4.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, để hạn chế các hoạt động đi lại không cần thiết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 29/1 thông báo một loạt biện pháp, bao gồm việc dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ các địa danh đầy nắng - những địa điểm “trốn Đông” quen thuộc của người dân Canada.

Thủ tướng Trudeau khẳng định: “Với những thách thức mà chúng ta hiện đang đối mặt với COVID-19, cả ở trong và ngoài nước, chúng tôi đều nhất trí rằng bây giờ không phải là lúc để bay”. Các hãng Air Canada, WestJet, Sunwing và Air Transat đều đã đồng ý hủy dịch vụ hàng không đến “tất cả các điểm đến ở Caribe và Mexico” bắt đầu từ 31/1 đến  30/4.

Kể từ ngày 7/1, Chính phủ Canada đã yêu cầu hành khách nhập cảnh vào Canada phải có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 3 ngày trước khi đến quốc gia Bắc Mỹ này. Ngoài yêu cầu trên, trong những tuần tới, chính phủ liên bang sẽ áp dụng xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với hành khách khi đến các sân bay (lần xét nghiệm thứ hai).

Bộ Giao thông Vận tải Canada cho biết, trong những tuần tới, tất cả khách nhập cảnh Canada qua đường không phải đặt trước một phòng trong một khách sạn được Chính phủ Canada phê duyệt trong 3 đêm và xét nghiệm COVID-19.

Liên quan đến quy định này, Thủ tướng Canada cho biết, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm COVID-19, khách nhập cảnh sẽ bị buộc phải cách ly tối đa 3 ngày tại một khách sạn được chỉ định và tự chi trả chi phí này – dự kiến là hơn 2.000 CAD (trên 1.500 USD). Những người có kết quả xét nghiệm âm tính sau đó sẽ có thể cách ly tại nhà. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ ngay lập tức được yêu cầu cách ly tại các cơ sở được chính phủ chỉ định.

Thông báo trên được đưa ra sau nhiều tuần Chính phủ Canada kêu gọi người dân không thực hiện bất kỳ chuyến đi nào không cần thiết ra nước ngoài. Các điểm nghỉ Đông thường là các thị trường trọng điểm của các hãng hàng không Canada. WestJet, Air Canada, Sunwing và Transat đều có dịch vụ bay đến các khu nghỉ mát bên biển ở Mexico, Cuba,….

Cho đến nay, Chính phủ Canada chưa thông báo về khoản viện trợ liên bang dành cho ngành hàng không - vốn bị tổn thất hàng tỷ CAD và phải sa thải hàng nghìn nhân viên trong đại dịch.

Trong một thông tin có liên quan, WestJet cho biết hãng sẽ ngừng bay đến 14 điểm đến theo yêu cầu của chính phủ. Trong hai tuần tới, hãng hàng không này sẽ thu xếp đưa các công dân Canada đang ở nước ngoài (như ở Mexico và Caribe) về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục