Canada kéo dài chương trình trợ cấp lương tới cuối tháng 8/2020

07:44' - 16/05/2020
BNEWS Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết chính phủ liên bang sẽ mở rộng chương trình Trợ cấp lương khẩn cấp của Canada (CEWS) tới cuối tháng 8.

Ottawa dự kiến trong tháng 6 sẽ làm việc với các doanh nghiệp, cũng như với các nghiệp đoàn để tiến hành những điều chỉnh nếu cần thiết.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Ottawa, Bộ trưởng Tài chính Canada Bill Morneau cho biết điều kiện để tham gia chương trình CEWS cũng được nới lỏng hơn, dành cho cả các hiệp hội điền kinh nghiệp dư, tổ chức báo chí có đăng ký, trung tâm dạy lái xe...

Thông báo trên của chính phủ liên bang đã được Hiệp hội doanh nghiệp độc lập Canada (CFIB), Phòng Thương mại Canada, cùng nhiều tổ chức khác hoan nghênh.

Chủ tịch CFIB Dan Kelly cho biết, trong bối cảnh các tỉnh hiện mới chỉ bắt đầu cho phép một số doanh nghiệp nhỏ mở cửa trở lại, hiệp hội này dự báo những hậu quả về kinh tế mà COVID-19 gây ra sẽ kéo dài trong nhiều tháng.

CFIB cũng kêu gọi Ottawa mở rộng chương trình Tài khoản doanh nghiệp khẩn cấp của Canada (CEBA) và rà soát lại chương trình Hỗ trợ cho thuê thương mại khẩn cấp (CECRA).

Tại Canada, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tăng hơn gấp đôi trong 25 ngày qua, lên 73.829 ca, trong đó có 5.499 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, một số tỉnh đang lên kế hoạch khởi động lại các hoạt động kinh tế.

Theo đó, tỉnh bang Ontario sẽ bắt đầu "mở hé cửa" kinh tế từ ngày 19/5, khôi phục toàn bộ hoạt động xây dựng, cho phép tiến hành trở lại các ca phẫu thuật đã được lên lịch trước, các cửa hàng bán lẻ nằm ngoài các trung tâm thương mại cũng được mở nhưng phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

Thủ hiến Ontario cho biết hàng nghìn người sẽ quay lại làm việc, nhưng cảnh báo "các doanh nghiệp chỉ nên mở cửa trở lại khi đã sẵn sàng". Tuy nhiên, Thủ hiến Quebec François Legault thông báo học sinh tiểu học ở Montreal sớm nhất phải sang năm học tới mới có thể được trở lại trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục