Canada kêu gọi người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19

08:54' - 07/04/2020
BNEWS Người đứng đầu Cơ quan y tế công cộng Canada nhấn mạnh: “Đeo khẩu trang là một biện pháp bổ sung mà bạn có thể làm để bảo vệ những người xung quanh mình”.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, người đứng đầu Cơ quan y tế công cộng Canada Theresa Tam ngày 6/4 cho biết, đối với những người nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không biết, việc đeo khẩu trang là cách tránh lây bệnh cho người khác.

Phát biểu này đánh dấu một bước thay đổi trong đánh giá của giới chức y tế Canada về vai trò của khẩu trang trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo bà Tam, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, những người mắc COVID-19 có thể không biết bản thân đã nhiễm bệnh và lây truyền cho người khác.

Người đứng đầu Cơ quan y tế công cộng Canada nhấn mạnh: “Đeo khẩu trang là một biện pháp bổ sung mà bạn có thể làm để bảo vệ những người xung quanh mình”.

Người đeo khẩu trang vẫn phải tuân thủ các biện pháp khác để phòng chống dịch bệnh, như thực hiện giãn cách xã hội và rửa tay thường xuyên.

Liên quan đến nguồn cung khẩu trang, Thủ hiến tỉnh bang Ontario, ông Doug Ford cảnh báo, sang tuần tới, địa phương này có nguy cơ cạn nguồn khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ cá nhân khác dành cho các nhân viên chăm sóc y tế.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Justin Trudeau cùng ngày 6/4 cho biết, 240.000 người đã đăng ký thành công để nhận hỗ trợ từ chương trình ứng phó khẩn cấp của Canada với đại dịch COVID-19, chỉ trong vài giờ đầu tiên sau khi chính phủ liên bang khởi động chương trình này. Theo đó, những người lao động bị mất toàn bộ thu nhập do COVID-19 sẽ được nhận trợ cấp 500 CAD (trên 350 USD)/tuần.

Trên trang web của Chính phủ Canada cập nhật lúc 11h30 ngày 6/4 (giờ miền Đông ở Bắc Mỹ), nước này đã ghi nhận 15.822 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 293 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục