Canada không dự báo thiếu hụt thịt bò và cảnh báo giá có thể tăng

15:48' - 22/04/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 21/4 cho biết Chính phủ nước này không dự báo thiếu hụt thịt bò dù dịch COVID-19 lây lan tại một số nhà máy đóng gói thịt và có thể làm mặt hàng này tăng cao.

Thủ tướng Trudeau cho rằng các nhà sản xuất thịt bò đang ưu tiên cung cấp sản phẩm cho thị trường Canada trước khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ trưởng Nông nghiệp Canada, Oliver Anderson, cho biết các nhà chế biến thịt bò đảm bảo với các quan chức Canada rằng họ sẽ ưu tiên bán hàng trong nước, vốn là thị trường lớn nhất và ổn định nhất của các nhà chế biến. Ông Oliver Anderson cho hay Chính phủ Canada không áp đặt các hạn chế xuất khẩu.

Canada, một trong những nước xuất khẩu thịt bò và thịt lợn lớn nhất thế giới, có một số nhà máy đang phải hoạt động cầm chừng hoặc tạm ngừng do bệnh dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng.

Trước đó, ngày 20/4, tập đoàn hàng đầu thế giới về thực phẩm chăn nuôi Cargill Inc cho biết họ phải tạm ngưng hoạt động tại nhà máy chế biến thịt bò ở High River, tỉnh Alberta, Canada do bùng phát dịch COVID-19. Ngoài ra, một nhà máy chế biến thịt bò khác của JBS SA tại Brooks, Alberta, cũng xảy ra tình trạng tương tự khi có hơn 77 ca mắc COVID-19.

Nhu cầu thịt ở Bắc Mỹ giảm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, do không bán được thịt cho các nhà hàng phải đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh.

Theo số liệu của Chính phủ Canada, tính đến ngày 21/4, Canada có 37.382 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19, và 1.728 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục