Trung Quốc tiếp tục nới lỏng quy định nhập khẩu thịt bò Mỹ

18:24' - 24/02/2020
BNEWS Ngày 24/2, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo đã dỡ bỏ "một cách có điều kiện" lệnh cấm nhập thịt bò và các sản phẩm từ thịt bò (chế biến từ những đàn bò hơn 30 tháng tuổi) của Mỹ.

Thông báo đăng trên trang web của Tổng cục Hải quan Trung Quốc nêu rõ các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch với các loại thịt bò và sản phẩm từ thịt bò nhập từ Mỹ sẽ được hoàn thiện và công bố riêng.

Động thái này phù hợp với cam kết của Bắc Kinh tăng cường nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp từ Mỹ nêu trong Thỏa thuận thương mại giai đoạn một mới được ký kết hồi đầu năm 2020 giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hồi tuần trước, Trung Quốc cũng thông báo sẽ miễn áp thuế bổ sung với 696 mặt hàng nhập từ Mỹ, trong đó có những sản phẩm nông nghiệp chủ chốt như đậu nành, thịt bò và thịt lợn.

Động thái trên cũng được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tìm cách khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn cung thịt lợn trong nước sau khi quy mô đàn lợn nuôi tại quốc gia này giảm hơn 40% do tác động của dịch tả lợn châu Phi. Bên cạnh đó, các biện pháp kiểm soát lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong thời gian qua cũng tác động mạnh tới nguồn cung gia súc và gia cầm tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Năm 2017, Trung Quốc lần đầu tiên dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 14 năm với các sản phẩm thịt bò nhập từ Mỹ, qua đó cho phép nhập khẩu các sản phẩm thịt bò rút xương hoặc vẫn còn xương chế biến từ đàn bò dưới 30 tháng tuổi./.
Xem thêm:

>>Mỹ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò sống từ Brazil

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục