Canada nối lại hoạt động của đường ống dẫn dầu Trans Mountain

10:50' - 06/12/2021
BNEWS Đường ống dẫn dầu Trans Mountain của Canada đã hoạt động trở lại vào ngày 5/12 sau khi tạm ngừng hoạt động kể từ giữa tháng 11 vừa qua do ảnh hưởng của các trận mưa kỷ lục ở tỉnh British Columbia.

Công ty Trans Mountain thuộc sở hữu nhà nước đã đưa ra thông báo trên và cho biết tuyến đường ống dẫn dầu chạy qua 2 tỉnh cực Tây của Canada đã được khởi động lại một cách an toàn. Công ty không ghi nhận bất cứ thiệt hại nghiêm trọng nào trong thời gian đường ống này tạm ngừng hoạt động.

Giữa tháng 11 vừa qua, các trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua ở tỉnh British Columbia khiến tuyến đường ống dẫn dầu Trans Mountain phải tạm ngừng hoạt động, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhiên liệu ở tỉnh này và đẩy giá nhiên liệu tăng mạnh.

Chính quyền tỉnh đã phải đề ra quy định hạn chế mức nhiên liệu bán ra, theo đó các phương tiện không thiết yếu bị hạn chế không được mua quá 30 lít nhiên liệu trong mỗi lần mua tại trạm xăng. Quy định này sẽ có hiệu lực đến giữa tháng 12 này khi nguồn cung ổn định hơn.

Đường ống dẫn dầu Trans Mountain, hoạt động từ năm 1953, là tuyến đường ống dẫn dầu duy nhất nối Alberta, tỉnh khai thác dầu mỏ lớn nhất Canada, và khu vực bờ biển Thái Bình Dương của nước này. Hiện tuyến đường ống dẫn dầu nằm dưới mặt đất này vận chuyển khoảng 300.000 thùng dầu/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục