Canada sẵn sàng làm việc với Mỹ sau bầu cử

08:04' - 04/11/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhận định Canada đang ở “vị thế tốt” và sẵn sàng làm việc với chính phủ cũng như người dân Mỹ mà không phụ thuộc vào kết quả bầu cử đang diễn ra ở quốc gia láng giềng.

Phát biểu với báo giới ngày 3/11, Thủ tướng Trudeau cho biết đang theo dõi cuộc bầu cử ở Mỹ và tôn trọng kết quả cuộc bầu cử này.

Bên cạnh đó, ông Trudeau cho rằng Canada đã “vô cùng may mắn” khi toàn bộ các cấp chính quyền và phần lớn các đảng phái chính trị đã cùng nhau triển khai biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, tại Mỹ đã có “tranh cãi chính trị lớn” xung quanh việc tìm giải pháp tốt nhất để đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland cũng khẳng định Canada “hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ hôm nay” và sẵn sàng làm việc hiệu quả với “bất cứ ai mà người dân Mỹ lựa chọn”.

Sau khi Tổng thống Donald Trump thắng cử cách đây 4 năm, chính phủ liên bang Canada đã phải đối mặt nhiều khó khăn với tiến trình đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và chống lại biện pháp thuế quan của Mỹ áp với nhôm và thép của Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục