Canada sẽ bỏ hạn chế ở biên giới với công dân đã tiêm vaccine COVID-19

07:56' - 22/06/2021
BNEWS Kể từ ngày 5/7, Canada sẽ dỡ bỏ các hạn chế ở biên giới một cách thận trọng đối với những công dân Canada được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và những người đủ điều kiện khác.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, kể từ ngày 5/7 tới, Canada sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế ở biên giới một cách thận trọng đối với những công dân Canada được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và những người đủ điều kiện khác.

Tuy nhiên, du khách từ Mỹ và các nước khác không thuộc diện được áp dụng quy định mới này.
Cụ thể, từ 23h 59 phút ngày 5/7, công dân Canada và cư dân thường trú tại nước này, những người đã tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19 sẽ kh ông còn phải trải qua thời gian cách ly, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ trưởng các vấn đề liên chính phủ Dominic LeBlanc nêu rõ: "Đây là giai đoạn đầu tiên trong cách tiếp cận phòng ngừa của chúng tôi đối với việc nới lỏng các biện pháp ở biên giới của Canada. Tại thời điểm này chúng tôi không mở cửa biên giới rộng hơn".

Tháng 3/2020, Canada và Mỹ lần đầu tiên cấm các hoạt động đi lại không thiết yếu qua biên giới hai nước trong khuôn khổ những nỗ lực nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19.

Kể từ đó, thỏa thuận này đã được hai nước gia hạn hàng tháng và mới được tiếp tục gia hạn đến ngày 21/7 tới.

Các biện pháp hạn chế này không áp dụng đối với thương mại hàng hóa, nhưng đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực du lịch-lữ hành và các hãng hàng không.

Chính phủ Canada tuyên bố sẽ tiếp tục cân nhắc thêm các biện pháp ở biên giới, cũng như thời điểm dỡ bỏ hoặc điều chỉnh những biện pháp này, nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể.

Giới chức Canada cho biết việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp hạn chế sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng, số ca nhiễm COVID-19 mới, số ca nhập viện cũng như xu hướng lây lan của các biến thể đáng lo ngại.

Bộ trưởng An ninh công cộng Bill Blair nói với đài phát thanh-truyền hình CBC rằng các hạn chế không thể được dỡ bỏ cho đến khi 75% người Canada đã được tiêm chủng đầy đủ.

Theo dữ liệu chính thức, tính đến ngày 18/6 mới chỉ có 14,7% người Canada đủ điều kiện đã tiêm cả hai mũi vaccine phòng COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục