Canada tạm thời đóng cửa biên giới với các chuyến bay thương mại từ Anh

10:49' - 21/12/2020
BNEWS Chính phủ Canada quyết định sẽ tạm thời đóng cửa biên giới trong 72 giờ với toàn bộ các chuyến bay thương mại và chuyến bay tư nhân chở khách từ Vương quốc Anh.

Chính phủ Canada quyết định sẽ tạm thời đóng cửa biên giới trong 72 giờ với toàn bộ các chuyến bay thương mại và chuyến bay tư nhân chở khách từ Vương quốc Anh, trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm ngăn chặn một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xâm nhập vào quốc gia Bắc Mỹ này.

Quyết định trên sẽ có hiệu lực từ 12 giờ đêm ngày 20/12 (giờ địa phương).

Chính phủ Canada đã tổ chức cuộc họp kín của Nhóm ứng phó sự cố, với sự tham dự của các bộ trưởng Y tế, Giao thông, Ngoại giao, Liên chính phủ và An ninh công cộng.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh một số quốc gia châu Âu thông báo sẽ đóng cửa biên giới với Vương quốc Anh, nơi Chính phủ đang vật lộn nhằm kiểm soát sự lây lan của biến thể virus mới được cho là do đột biến gen và dẫn đến sự gia tăng số ca mắc COVID-19 tại nước này.

Trước khi Thủ tướng Justin Trudeau họp với các bộ trưởng trong nội các của mình, nhà lãnh đạo Khối Quebec, ông Yves-Francois Blanchet đã kêu gọi chính phủ áp đặt lệnh cấm đi lại đối với nước Anh để ngăn biến thể này đến Canada.

Lãnh đạo đảng Dân chủ mới (NDP), Jagmeet Singh cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự trên Twitter: “Với tình trạng vắc-xin ngừa COVID-19 vẫn còn rất khan hiếm, nếu biến thể mới này bị phát tán ở đây, trong những nhóm dân cư dễ bị tổn thương của Canada, đó sẽ là một thảm họa".

Vương quốc Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ năm của Canada - sau Mỹ, Trung Quốc, Mexico và Nhật Bản.

Giá trị trao đổi thương mại song phương đạt 29 tỷ CAD (trên 22 tỷ USD) trong năm 2019.

Theo thống kê trên trang web của Chính phủ Canada, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại quốc gia Bắc Mỹ này đã lên tới 507.795 ca, trong đó 14.228 người đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục